Bảng xếp hạng ATP tennis: Federer tránh mặt Nadal trên sân đất nện

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở mùa giải đất nện 2018, Rafael Nadal sẽ phải căng sức để bảo vệ 4.680 điểm mà anh giành được vào năm ngoái, ngược lại "Tàu tốc hành" không đăng ký thi đấu vì chẳng có gì để mất.

Nghỉ chơi có nghĩa là Federer sẽ không tạo ra áp lực với đối thủ, điều trớ trêu với Nadal nếu không bảo vệ thành công chức vô địch Monte Carlo (15 tới 22/4) thì vị trí số 1 thế giới sẽ thuộc về Federer.

 Nguồn ảnh Internet

Giành điểm vào năm ngoái phải trả vào năm nay là đương nhiên, tuy nhiên việc không có cơ hội thi đấu với FedEx trên mặt sân này khiến Nadal tỏ ra khó chịu. Lần gần nhất hai tay vợt gặp nhau trên sân đất nện là tại chung kết Rome Masters 2013, trận đấu mà Rafa thắng dễ FedEx 6-1, 6-3.

"Anh ấy nói rất thích được thi đấu với tôi trong 1 trận kéo dài 5 set trên mặt sân đất nện. Anh ấy nói như vậy khi tôi tưởng anh ấy sẽ dự Roland Garros. Một vài ngày sau thì anh ấy nói sẽ không chơi giải đấu nào. Điều đó tạo ra tranh cãi. Có vẻ như Federer có phải đang muốn tránh mặt tôi trên sân đất nện?", Nadal bày tỏ.

Trong tuần qua top 20 tay vợt nam chỉ có một sự thay đổi duy nhất, Roberto Bautista Agut lên 1 bậc lấy vị trí 16 của Jack Sock, ở phía sau tay vợt trẻ người Anh - Kyle Edmund tiếp tục thăng tiến rất tốt. Tại đơn nữ không có biến động nào trong top 10, ở top các tay vợt xếp hạng 20 - Elise Mertens (Bỉ) lên 3 bậc đứng hạng 17.

Bốn tay vợt Việt Nam có mặt trên bảng xếp hạng ATP có sự thăng tiến nhẹ. Hoàng Nam vẫn giữ vị trí 458, ở phía sau các tay vợt lần lượt nhích thêm vài bậc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần