Bảng xếp hạng ATP tennis: Federer trở lại số 3

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm giải Madrid Open - ATP 1.000 trên sân đất nện diễn ra, Roger Federer đón tin vui thăng hạng. Do tay vợt người Đức - Alexander Zverev để thua Cristian Garin ở tứ kết giải Munich - ATP 250, không bảo vệ thành công chức vô địch nên bị trừ 201 điểm, tụt xuống hạng 4 thế giới nhường vị trí cho "Tàu tốc hành" Thụy Sỹ.

Tay vợt 22 tuổi người Đức có 5 giải đấu liên tiếp gây thất vọng và việc để mất vị trí top 3 đến như một điều tất yếu, nhưng khó khăn với "Hoàng tử tennis" vẫn chưa dừng lại. Zverev sẽ phải bảo vệ thêm 1.600 điểm ở hai giải ATP 1000 tại Madrid và Rome sắp tới, nguy cơ bị văng khỏi top 4 rất cao nếu tay vợt này không cải thiện phong độ.

Không ai bước vào mùa đất nện 2019 lại thoải mái như Federer, bởi tay vợt 37 tuổi không phải bảo vệ bất cứ điểm số nào. Sau 4 tháng rời xa top 3, "Tàu tốc hành" lại đứng ở vị trí của ba tay vợt hàng đầu thế giới và dĩ nhiên 3 giải Madrid, Rome và Roland Garros sắp tới sẽ là nơi Federer "phả hơi nóng" vào vị trí số 2 của Nadal đang nắm giữ.

Bảng xếp hạng đơn nữ trong tuần qua không có nhiều thay đổi lớn. 18 vị trí hàng đầu giữ nguyên, dao động tăng giảm vị trí cũng chỉ lên xuống 1, 2 bậc.

is