Bảng xếp hạng ATP tennis: Hoàng Nam thẳng tiến

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên bảng xếp hạng ATP có tổng cộng 2.042 tay vợt nhưng theo cách tính điểm mới, số lượng tay vợt chỉ còn lại 679 người.

 Top 30 đơn nam tuần qua có một vài biến động nhẹ. Diego Schwartzman tăng 3 bậc lên hạng 16, ngược lại HTML Daniil Medvedev xuống 3 bậc. Pablo Carreno Busta chiếm chỗ của Roberto Bautista Agut, ở phía sau Gilles Simon trở lại top 30.
 Lý Hoàng Nam
Đơn nữ,Petra Kvitova tăng 2 bậc đẩy Elina Svitolina và Karolina Pliskova xuống 1 hạng. Sự tụt hạng của Elise Mertens, trực tiếp giúp Anastasija Sevastova, Julia Goerges lên 1 bậc.
Đánh bại Daniel Altmaier (Đức) để giành vé lọt vào vòng 2 Đà Nẵng Challenger 2019, Lý Hoàng Nam đã có thêm 3 điểm ATP. Với tổng 25 điểm, Hoàng Nam tăng liền 11 bậc vươn hạng 421 thế giới.
Kể từ năm 2019, ATP đã có cách tính điểm mới. Các tay vợt tham dự giải Men's Futures sẽ không được tính điểm vào ATP mà chỉ có hệ thống giải Challenger trở lên mới được tính. Đây là lý do mà quần vợt Việt hiện chỉ còn Hoàng Nam có thứ hạng ATP.
Sự thay đổi khủng khiếp này cho thấy việc góp mặt trên bảng xếp hạng tennis chuyên nghiệp ngày càng khó khăn. Các tay vợt Việt Nam cũng chịu thiệt thòi lớn. Hai tay vợt Nguyễn Văn Phương và Trịnh Linh Giang đã bị "gạch tên", Lý Hoàng Nam vẫn hiện diện trên bảng xếp hạng nhưng bị trừ đi 71 điểm. Thứ hạng của Nam vẫn duy trì trong top 500 thế giới.
Kết quả trên đến từ việc, ATP đã trừ điểm mà các tay vợt giành được từ hệ thống giải Men's Futures và chỉ tính các giải từ ATP Challenger trở lên. Điểm mà Văn Phương và Ling Giang có được đều đến từ hệ thống Men's Futures nên tên của họ đã không còn xuất hiện, Hoàng Nam vẫn còn lại 22 điểm do đó vẫn giữ được thứ hạng tốt.
 Kể từ năm 2019 các tay vợt muốn giành được điểm ATP phải tham dự ATP Challenger trở lên, hoặc thấp nhất là giải Men's Futures có tổng giá trị 25 nghìn USD. Đây được coi là quyết định đột phá để giúp các tay vợt chuyên nghiệp theo đúng nghĩa, trước đó có rất nhiều tay vợt lớn tuổi nhưng vẫn dành thời gian để kiếm điểm ATP thông qua các giải Men's Futures.
Với cá nhân Hoàng Nam muốn cải thiện vị trí ATP bắt buộc anh phải tham dự các giải Challenger. Tín hiệu vui đến với Nam khi anh lọt vào vòng Đà Nẵng Challenger và có thêm 3 điểm thưởng. Vị trí hiện tại của tay vợt số người Tây Ninh là hạng 421 thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần