Bảng xếp hạng ATP tennis: Lý Hoàng Nam có cơ hội "vượt mặt" Murray

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc này những người hâm mộ Andy Murray là lo lắng nhất, cựu số 1 thế giới hiện đang xếp hạng thứ 413 thế giới có thể sẽ tiếp tục tụt hạng sâu nếu không chơi tốt.

Trong tuần qua đã diễn ra giải đấu cúp đồng đội Laver Cup 2019 giữa hai đội tuyển châu Âu và Thế giới, với những ngôi sao như Federer, Nadal, Zverev, Thiem...đội châu Âu đã giành chức vô địch tương đối dễ dàng. Mặc dù giành cúp vô địch cùng đội châu Âu nhưng Federer, Nadal và các đồng đội không có cơ hội cải thiện thành tích vì Laver Cup không tính điểm ATP.

Khoảng cách giữa 13 tay vợt hàng đầu thế giới vẫn giữ nguyên so với tuần trước, số 1 thế giới Novak Djokovic không thi đấu vẫn cân bằng kỷ lục của huyền thoại Ivan Lendl (Mỹ gốc Cộng Hòa Séc). Theo đó tay vợt Serbia đã có tuần thứ 270 giữ ngôi số 1 thế giới, vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách xếp sau Sampras (286) và Federer (310).

Ở phía sau bảng xếp hạng ATP chỉ có một vài thay đổi không quá lớn. Borna Coric (Croatia) lên 1 bậc, chiếm vị trí của tay vợt Bỉ - David Goffin, Wawrinka bị trừ 2 bậc tạo điều kiện cho 2 đối thủ xếp sau thăng tiến. Lucas Pouille (Pháp) là tay vợt thăng hạng tốt nhất top 30 tuần qua khi lên hạng 24 thế giới.

Giống như đơn nam, bảng xếp hạng đơn nữ (WTA) cũng không có biến động ở top đầu khi 11 vị trí được giữ nguyên. Sự vươn lên của Kerber cùng Keys và Sofia đã khiến một loạt các tay vợt rớt hạng. Hai kiều nữ làng tennis, Sharapova và Bouchard tiếp tục tụt hạng ở top 200 thế giới.

Vào lúc này những người hâm mộ Andy Murray là lo lắng nhất, cựu số 1 thế giới hiện đang xếp hạng thứ 413 thế giới có thể sẽ tiếp tục tụt hạng sâu nếu không chơi tốt. Vào ngày 30/9 tới đây, Murray sẽ phải bảo vệ 45 điểm do đi tới tứ kết Shenzhen Open vào năm ngoái.

Theo lịch Murray hiện tại đã có mặt tại Trung Quốc để tham dự giải ATP 250 - Zhuhai Championships, giải đấu diễn ra tại tỉnh Châu Hải. Nếu dừng bước trước tứ kết, Murray sẽ chỉ còn trên 50 điểm khi đó sẽ xếp dưới tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam hạng 481 thế giới đang có 62 điểm và không phải bảo vệ điểm số trong tuần tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần