Bảng xếp hạng ATP tennis : Medvedev lập kỳ tích, lần đầu tiên lên số 3

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Australian Open 2021 hạ màn đã có những thay đổi đáng chú trong top 30 đơn nam. Á quân Daniil Medvedev vượt qua tay vợt người Áo, Dominic Thiem để giữ ngôi số 3 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất mà tay vợt 25 tuổi người Nga từng chạm tới.

Ở phía sau, Denis Shapovalov (Canada) cũng vượt qua Gael Monfils (Pháp) để lấy ngôi số 11. Hai tay vợt thăng hạng tốt nhất trong top 30 đơn nam gồm có, Grigor Dimitrov (Bulgaria), Casper Ruud (Na Uy) cùng tăng 4 bậc, ngược lại Stan Wawrinka (Thụy Sỹ), Daniel Evans (Anh) chơi không tốt ở Grand Slam tại Úc nên đều tụt 2 bậc.
 
Bảo vệ thành công chức vô địch, Novak Djokovic không có thêm điểm nhưng anh cũng không bị Rafael Nadal rút ngắn khoảng cách, bởi tay vợt Tây Ban Nha chỉ đi tới tứ kết Australian Open như năm ngoái. Quan trọng hơn, Djokovic đã chạm tới tuần thứ 309 giữ ngôi số 1, anh sẽ san bằng kỷ lục 310 tuần của Federer vào tuần sau và sẽ là chủ nhân cột mốc này vào 8/3.
Với đơn nữ, nhà đương kim vô địch Australian Open, Naomi Osaka (Nhật Bản) tăng 1 bậc lên số 2, đẩy Simona Halep (Romania) xuống hạng 3. Huyền thoại Serena Williams (Mỹ) tăng liền 4 bậc, một lần nữa trở lại top 10 thế giới. Á quân Grand Slam đơn nữ tại Úc, Jennifer Brady (Mỹ) là người thăng tiến ấn tượng hơn cả. Cô gái 25 tuổi người Mỹ tăng liền 11 bậc lần đầu tiên vươn lên hạng 13 thế giới.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần