Bảng xếp hạng ATP tennis: Nadal có thể lấy lại ngôi số 1

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rafael Nadal không thể tham dự 2 giải Masters đầu tiên trong năm (Indian Wells, Miami). Đây là điều miễn cưỡng, tuy nhiên "Bò tót" có thể nghỉ nhưng anh vẫn tạo sức ép lớn với đối thủ Federer.

Lúc này tay vợt số 1 thế giới - FedEx đã mất 400 điểm do không bảo vệ được chức vô địch Indian Wells và ở Miami (từ 19 tới 26/3) tới đây "Tàu tốc hành" tiếp tục phải bảo vệ 1.000 điểm.

 Nguồn ảnh Internet

Sau khi Indian Wells Masters 2018 khép lại, hiện tại số điểm giữa Federer và Nadal chỉ còn là 290 điểm, ngôi số 1 của tay vợt Thụy Sỹ đang lung lay dữ dội. Khoảng cách hiện tại về mặt lý thuyết là rất gần tuy nhiên do Nadal không thể chơi tại Miami nên chắc chắn anh sẽ mất 600 điểm (á quân 2017) vì vậy Federer sẽ dễ thở hơn.

Khi Miami Masters 2018 khép lại, Rafael Nadal sẽ chỉ còn 8.770 điểm. Trong khi đó Federer phải vào tới ít nhất tứ kết Miami để chắn chắn bảo vệ thành công ngôi số 1 sau giải đấu này. Với những gì đã thể hiện trong năm 2018 điều ấy là không quá khó với FedEx, dù vậy sau những trận đấu quá mất sức ở Indian Wells thì thật khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra.

Trong tuần qua, Juan Martin del Potro - đương kim vô địch Indian Wells đã bước lên ngôi số 6 thế giới, Dominic Thiem tụt 1 bậc, Kevin Anderson lên số 8 còn David Goffin tụt 2 bậc trong khi Lucas Pouille vào top 10. Top 30 đánh dấu sự trở lại của tài năng Canada - Milos Raonic sau khi vào bán kết giải Masters trên đất Mỹ.

Ở đơn nữ, Jelena Ostapenko tay vợt người Latvia lên số 5 thế giới đẩy Karolina Pliskova xuống số 6. Á quân Indian Wells đơn nữ - Daria Kasatkina tăng 8 bậc vươn lên hạng 11, nhà vô địch Naomi Osaka tăng tới 22 bậc lần đầu tiên lọt vào top 30 thế giới.

Bốn tay vợt Việt Nam có mặt trên bảng xếp hạng ATP chỉ có mình Hoàng Nam nhận tin vui. Sau thành công ở giải Ấn Độ, tay vợt số 1 Việt Nam có thêm 2 điểm tiến lên thêm 10 bậc, 3 tay vợt còn lại của là Linh Giang, Văn Phương, Minh Tuấn đều tụt hạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần