Bảng xếp hạng ATP tennis: Nadal ngồi không hưởng lợi

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đang nghỉ dưỡng nhưng Nadal lại được hưởng lợi khi cả Federer lẫn Nole đều đã thất bại tại Cincinnati 2019

Sau khi Cincinnati - giải ATP 1.000 kết thúc đã có một loạt sự thay đổi đáng chú ý trên bảng xếp hạng tennis đơn nam (ATP). 3 vị trí dẫn đầu không thay đổi, tuy nhiên khoảng cách giữa 3 tay vợt hàng đầu đã rút ngắn đáng kể. Do Federer - Djokovic không bảo vệ được thành tích năm ngoái nên họ đã bị trừ khá nhiều điểm.

Cụ thể, tay vợt số 1 thế giới - Djokovic không bảo vệ thành công chức vô địch (thua ở bán kết) bị trừ 640 điểm, Federer không bảo vệ được ngôi á quân (thua ở vòng 3) mất 510 điểm. Như vậy Rafael Nadal không thi đấu tại Cincinnati vừa qua nhưng được hưởng lợi nhiều nhất. Hiện tại anh còn kém Nole 3.740 điểm và hơn "Tàu tốc hành" 995 điểm.

Tay vợt nam để lại dấu ấn lớn nhất trong 2 tuần qua chính là Daniil Medvedev (Nga). Trở thành á quân Rogers Cup rồi giành chức vô địch Cincinnati, tay vợt có chiều cao 1m98 người Nga đã tăng thêm 5 bậc trong tuần qua, lần đầu tiên bước lên ngôi số 5 thế giới. Với phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại, tay vợt 23 tuổi của xứ Bạch Dương sẽ là đối thủ tiềm năng đủ sức cạnh tranh với top 4 (Thiem, Federer, Nadal, Djokovic).

Ở bảng xếp hạng đơn nữ (WTA), nhà vô địch Cincinnati - Madison Keys (Mỹ) tăng 8 bậc trở lại top 10 thế giới. Tay vợt xinh đẹp Elina Svitolina (Ukraine) cũng tiến 2 bậc khiến Kiki Bertens (Hà Lan) tụt xuống vị trí thứ 7. Lọt tới vòng 2 Cincy giúp "Búp bê Nga" Maria Sharapova tăng 10 bậc, trong khi tay vợt Canada - Bouchard tiếp tục tụt sâu trên bảng xếp hạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần