Bảng xếp hạng ATP tennis: Nadal quyết định "xả hơi" bất kể điểm số

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người ta từng kỳ vọng "Big Four" tennis gồm Federer, Nadal, Djokovic, Murray sẽ tái hợp ở Cincinati nhưng Rafa đã quyết định dành thời gian này để nghỉ ngơi vì không phải bảo vệ điểm số.

Lần thứ 5 được bước lên đỉnh giải đấu Rogers Cup giúp Rafael Nadal giữ được trọn vẹn 1.000 điểm, qua đó tiếp tục giữ ngôi vị số 2 thế giới và giữ nguyên khoảng cách với Roger Federer. Chiến thắng ở giải ATP 1.000 tại Canada cũng giúp "Bò tót" cho phép mình nghỉ ngơi ở Cincinnati diễn ra từ ngày 12 tới 18/8 tại Mỹ.

 Ngược lại, Novak Djokovic và "Tàu tốc hành" Federer sẽ phải thi đấu cật lực để bảo vệ kết quả năm ngoái. Theo đó "The Djoker" phải giữ 1.000 điểm, trong khi đó tay vợt Thụy Sỹ cũng phải bảo vệ ngôi á quân (600 điểm). Nhưng sẽ chỉ có 1 trong 2 tay vợt bảo vệ được thành tích năm ngoái, bởi theo phân nhánh họ sẽ chỉ có thể gặp nhau ở bán kết.

Người ta từng kỳ vọng "Big Four" tennis gồm Federer, Nadal, Djokovic, Murray sẽ tái hợp ở Cincinati nhưng Rafa đã quyết định dành thời gian này để nghỉ ngơi vì không phải bảo vệ điểm số. "Bò tót" không thi đấu song Djokovic và Federer vẫn phải thi đấu hết mình để duy trì khoảng cách với đối thủ.

Sau Rogers Cup 2019, bảng xếp hạng đơn nữ có biến động lớn. Tay vợt người Nhật Bản - Naomi Osaka đã đòi lại ngôi số 1 từ Ashleigh Barty (Australia). Ở phía sau á quân giải đấu tại Canada, Serena Williams tăng 2 bậc so với tuần trước, còn nhà vô địch đơn nữ - Bianca Andreescu (Canada) tăng 13 bậc lần đầu tiên lên hạng 14 thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần