Bảng xếp hạng ATP tennis: Thế "chân kiềng" Nadal - Djokovic - Federer

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal giữ ngôi số 1, Djokovic vững vàng vị trí thứ 2 và Federer đã 38 tuổi vẫn đứng hạng 3 thế giới, một kết quả làm hài lòng với tất cả người hâm mộ tennis toàn cầu.

ATP Finals 2019 đã khép lại với chiến thắng thuộc về tay vợt người Hy Lạp - Stefanos Tsitsipas. Chiếc cúp mà tay vợt 21 tuổi đã có được như chứng minh một sự chuyển giao quyền lực, ở đó lứa "huyền thoại sống" như Federer - Djokovic - Nadal có góp mặt xong lớp đàn em như Thiem và Tsitsipas mới là diễn viên chính.
Chiến thắng đó không chỉ khẳng định tài năng của tay vợt Hy Lạp mà còn giúp anh nhận hơn 2 triệu USD tiền thưởng, có thêm 1300 điểm và lần đầu tiên kết thúc năm với ngôi số 6 thế giới. Nhiều chuyên gia từng nói tay vợt có mái tóc lãng tử sẽ trở thành "Federer mới" trong tương lai và điều này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.
Kết thúc giải đấu lớn cuối cùng trong năm tại London, dù cả Nadal, Djokovic và Federer đều không thể đi tới chung kết nhưng như vậy là đủ để họ thêm một lần nữa thiết lập thế "chân kiềng". Nadal giữ ngôi số 1, Djokovic vững vàng vị trí thứ 2 và Federer đã 38 tuổi vẫn đứng hạng 3 thế giới, một kết quả làm hài lòng với tất cả người hâm mộ tennis toàn cầu.
Trong tuần qua Lý Hoàng Nam của Việt Nam tiếp tục bị trừ 7 điểm khi anh không tham gia thi đấu để bảo vệ điểm, do đó Nam tiếp tục rơi 60 bậc rớt xuống hạng 661.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần