Bảng xếp hạng ATP tennis: Vẫn còn cơ hội cho Federer vượt Nadal vào cuối năm

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc Thượng Hải Masters 2017 đã có rất nhiều biến động xảy ra trên bảng xếp hạng tennis thế giới ATP.

 Trong top 10 thế giới đã có tới 6 thay đổi. Marin Cilic soán ngôi Zverez lên số 4, Thiem lấy vị trí thứ 6 của Djokovic, Dimitrov cũng nhảy lên 1 bậc và đẩy "Người thép" Wawrinka xuống số 9.

Với việc ẵm trọn 1.000 điểm sau chức vô địch Thượng Hải, Roger Federer (8.505) đã rút ngắn khoảng cách điểm với Nadal (10.465) xuống còn 1.960 điểm, hy vọng để Federer lật đổ "ngai vàng" của Nadal vẫn còn.

Trên BXH đơn nữ, Maria Sharapova có bước tiến "thần tốc" sau khi vô địch giải Thiên Tân ở Trung Quốc, "Búp bê Nga" có thêm 250 điểm và (+29) bậc lên hạng 57 thế giới. Đây là chức vô địch đầu tiên của Masha sau án doping và nó là bước đệm quan trọng đánh dấu sự trở lại của "Nữ hoàng" quần vợt một thời.

Tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam tiếp tục phải nhận tin buồn khi thứ hạng của anh vừa tụt thêm tới 26 bậc đứng hạng 546 thế giới. Đây là kết quả khi Hoàng Nam bị trừ 7 điểm ở chuỗi giải Men's Futures tổ chức tại Việt Nam vào năm ngoái. Ở phía sau Trịnh Linh Giang (-4) bậc còn Hoàng Thiên được cộng thêm 23 bậc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần