Bảng xếp hạng FIFA: ĐT Việt Nam sẽ "vượt mặt" 2 đội bóng châu Âu

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chắc chắn 2 chiến thắng trước Malaysia cũng như Indonesia sẽ giúp ĐT Việt Nam tăng hạng đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA. Do các trận đấu ở vòng loại World Cup có hệ số điểm rất cao, nên nhờ vậy thứ hạng của ĐT Việt Nam cũng tăng mạnh, cải thiện vị trí một cách rõ rệt.

Tháng 10 là một tháng thành công rực rỡ của ĐT Việt Nam. Đả bại Malaysia 1-0 ở Mỹ Đình, hạ đẹp Indonesia 3-1 trên sân khách, "Những ngôi sao vàng" của HLV Park Hang Seo giờ đây có thể cạnh tranh sòng phẳng với Thái Lan và UAE trong cuộc chiến giành vé vào vòng loại thứ ba khu vực châu Á của World Cup 2022. Ở bảng G, giờ đây thậm chí binh đoàn áo đỏ còn đang xếp trên cả ông lớn UAE, do đội bóng Tây Á nhận thất bại 1-2 trên sân của Thái Lan cũng trong ngày 15/10.

Và chắc chắn 2 chiến thắng trước Malaysia cũng như Indonesia sẽ giúp ĐT Việt Nam tăng hạng đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA. Do các trận đấu ở vòng loại World Cup có hệ số điểm rất cao, nên nhờ vậy thứ hạng của ĐT Việt Nam cũng tăng mạnh, cải thiện vị trí một cách rõ rệt.

Trong tháng 9/2019, do chỉ hòa Thái Lan - đội bóng đang có thứ hạng thấp hơn nên ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 99 thế giới. Nhưng sau khi đả bại Malaysia và Indonesia, thì trong tháng 10/2019 này, dự kiến ĐT Việt Nam sẽ trở lại với vị trí thứ 97 thế giới. Kết quả này giúp ĐT Việt Nam vượt qua đội bóng Tây Á là Jordan (xếp hạng 99) và đội bóng châu Âu Armenia của siêu sao Henrikh Mkhitaryan (hạng 98).

Đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam nhận được 7,63 điểm. Và chiến quả trước Indonesia vừa qua giúp Việt Nam có thêm 6,81 điểm. Như vậy, 2 trận đấu vừa qua mang về cho "Những ngôi sao vàng" 14,44 điểm. Và khi tháng 10 kết thúc, nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ có tổng cộng 1.245,4 điểm.

Các đội bóng xếp trước Việt Nam trong tháng 9 là Armenia và Jordan thi đấu không quá thành công trong tháng 10. Do hòa Kuwait, ĐT Jordan bị trừ 5 điểm. Thế nên, dù thắng Nepal 3-0 thì đội bóng này cũng không thể lấy lại vị trí cũ. Trong khi đó, Armenia còn tệ hơn, hòa đội bóng yếu Liechtenstein 1-1, thua Phần Lan 0-3 nên bị trừ điểm rất nặng.

 Dự kiến trong đợt công bố bảng xếp hạng FIFA sắp tới, theo cách tính của Elo Ranking, với 1.245 điểm, ĐT Việt Nam leo lên thứ 97 thế giới, vượt qua Jordan và Armenia. Phía trước ĐT Việt Nam là Luxembourg (1.250 điểm), CH Kyrgyzstan (1.251 điểm) và Madagascar (1.251 điểm).

Với khoảng cách không quá lớn, chỉ dao động từ 5 đến 6 điểm, thì nếu thắng UAE và Thái Lan trong tháng 11 tới, thứ hạng của ĐT Việt Nam sẽ còn biến động tích cực hơn nữa. Thậm chí "Những ngôi sao vàng" hứa hẹn có thể leo lên vị trí thứ 94 thế giới trong trường hợp các đối thủ đứng trước thi đấu không thành công.