Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bánh, kẹo Tết- hàng Việt chiếm ưu thế

Kinhtedothi - Thị trường bánh, kẹo phục vụ Tết đang rất sôi động. Điều đáng ghi nhận là các sản phẩm sản xuất trong nước năm nay tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, khẳng định vị thế của hàng Việt trước sự cạnh tranh của bánh kẹo nhập khẩu.
 Ảnh minh họa
Ghi nhận của phóng viên, tại hệ thống chợ truyền thống, siêu thị cho thấy, giá cả các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết năm nay gần như không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, một số sản phẩm cao cấp đóng gói trong hộp thiếc giá tăng không đáng kể, khoảng 2 - 5%. Tại hệ thống chợ truyền thống các lại bánh kẹo nhập ngoại của Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Đức… được bày bán rất nhiều có giá bán từ 150.000 - 350.000 đồng/sản phẩm trong khi bánh kẹo Việt Nam có mức giá từ 100.000 - 150.000 đồng/sản phẩm.
Đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội cho biết, lượng bánh kẹo Việt Nam đang chiếm lĩnh thị trường khoảng 70% thị phần trong nước, chủ yếu là các sản phẩm của DN Việt như Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica... Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: Hiện các DN sản xuất bánh kẹo trong nước đã tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau. Nhiều nhà sản xuất đưa ra thị trường những dòng sản phẩm dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí Xuân. Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Hữu Nghị Trịnh Trung Hiếu, nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, Tết năm nay, công ty đưa ra thị trường trên 40 mẫu sản phẩm bánh kẹo mới. Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập DN không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng mà đã thuê chuyên gia nước ngoài thiết kế bao bì nên sản phẩm của đơn vị không thua kém hàng ngoại nhập cả về chất lượng lẫn mẫu mã.
Trong khi đó, tại hệ thống chợ truyền thống, ngoài sản phẩm Việt Nam hoặc nhập khẩu chính hãng còn xuất hiện các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng có chung đặc điểm tên gọi na ná với thương hiệu nổi tiếng như: Custard (nhái Custas), Oseo (nhái Oreo), Damisa (nhái Danisa), Tippo (nhái Tipo)... Các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết: Những sản phẩm này chủ yếu là hàng gia công tại các làng nghề, hoặc hàng Trung Quốc nhập theo đường tiểu ngạch nên giá bán khá rẻ. Cụ thể bánh kẹo sản xuất từ nguyên liệu trong nước như kẹo dẻo, rau câu có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, kẹo đậu phộng từ 60.000 - 80.000 đồng/kg…
Nhiều chuyên gia khuyến cáo, người dân khi mua các sản phẩm bánh, kẹo trong dịp này nên chọn mua tại các siêu thị hoặc các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ