Bánh Trung thu đầu mùa vắng bóng người mua

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên thời điểm này, trên thị trường Hà Nội đã có nhiều ki ốt bán bánh Trung thu được dựng trên vỉa hè. Mặc dù là bánh đầu mùa nhưng các cửa hàng đều ế ẩm, vắng bóng người mua.

Qua khảo sát một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Quang Trung (Hà Đông), đã có khá nhiều ki ốt bán bánh Trung thu được dựng lên. Mặc dù có hình ảnh, màu sắc bắt mắt nhưng những ki ốt bán hàng này đều trong cảnh đìu hiu, vắng vẻ. Nhiều ki ốt được dựng ngay cạnh các siêu thị hoặc chân chung cư - nơi có nhiều người qua lại nhưng vẫn trong cảnh ế ẩm.
Một ki ốt bán bánh Trung thu trên đường Lê Văn Lương.

Theo tìm hiểu, ngoài các loại bánh truyền thống, mùa Trung thu năm 2020, các nhãn hàng còn đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới như bánh ăn chay, ăn kiêng; dòng sản phẩm bánh thiếu nhi; bánh trung thu nghệ thuật… Giá sản phẩm cỡ nhỏ 120g và 150g dao động từ 40.000 - 70.000 đồng/chiếc; loại lớn hơn từ 210g - 800g có giá 65.000 - 480.000 đồng/chiếc. Thời điểm này, các loại bánh đã được bày bán trên kệ của các ki ốt hàng, tuy nhiên lượng hàng chưa nhiều.
Anh Nguyễn Văn Hưng, một nhân viên bán hàng của thương hiệu bánh Kinh Đô trên trên đường Lê Văn Lương cho biết, giá bánh Trung thu của Kinh Đô năm nay dao động từ 40.000 - 390.000 đồng/chiếc, tùy trọng lượng và loại nhân.
Đặc biệt, Công ty còn đưa ra thị trường dòng sản phẩm Trăng vàng Black & Gold mới, dành cho khách hàng dùng làm quà biếu, tặng. Trong đó, sản phẩm đắt nhất là hộp 6 bánh đựng trong vỏ hộp có chất liệu sơn mài, có giá 4.500.000 đồng; hộp bánh cộng thiệp 3D và đèn lồng có giá 3.000.000 đồng…
Theo anh Hưng, thời điểm này các ki ốt dựng lên để giữ chỗ và phục vụ nhu cầu khách tới tham quan và khảo giá sản phẩm. Bên cạnh đó, có một số lượng nhỏ khách hàng muốn thưởng thức bánh đầu mùa hoặc mua về thắp hương đón Rằm tháng 7. Vì là đầu mùa nên chỉ bán được những loại bánh bình dân, có giá dao động từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc.
Tương tự, anh Nguyễn Tiến Lợi, nhân viên bán bánh Trung thu trên đường Quang Trung (Hà Đông) cho biết, so với thời điểm này mọi năm thì lượng khách tới tham quan và hỏi giá năm nay ít hơn, một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều DN, gia đình cắt giảm chi tiêu, phần nữa là nhiều người hạn chế đến nơi công cộng.
“Chúng tôi hy vọng sang tháng sau, lượng khách sẽ đông hơn. Vì thông thường phải đến đầu tháng 8 Âm lịch, lượng người mua mới tăng lên, lúc đó sản phẩm sẽ đa dạng hơn” - anh Lợi cho hay. Ngoài thị trường truyền thống, trên các trang mạng xã hội cũng đang rao bán rầm rộ các loại bánh Trung thu tự làm hoặc bánh thủ công. Giá sản phẩm khá bình dân, chỉ từ 15.000 - 45.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số người bán hàng, lượng khách đặt mua hàng vẫn chưa nhiều.