Báo châu Á ca ngợi kỷ lục 6 lần HCV bóng đá nữ tại SEA Games

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chứng kiến thất bại của đội nhà, truyền thông Thái Lan cảm thấy khá chua xót. Tờ Siamsport giật tít: "Nữ Thái Lan thua nữ Việt Nam trong hiệp phụ và mất HCV SEA Games."

Lịch sử gọi tên ĐT nữ Việt Nam khi vừa lập kỷ lục mới chưa đối thủ nào khác trong khu vực Đông Nam Á sánh được, đó là 6 lần đoạt HCV SEA Games (2001, 2003, 2005, 2009, 2017 và 2019).

 

Khá đặc biệt khi trước trận đấu tối 8/12 vừa qua, ĐT nữ Việt Nam cũng từng thắng chính ĐT nữ Thái Lan 1-0 ở trận chung kết giải Vô địch nữ Đông Nam Á (AFF Women's Championship) hôm 27/8 năm nay trong hiệp phụ nhờ pha làm bàn của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như.

Chứng kiến thất bại của đội nhà, truyền thông Thái Lan cảm thấy khá chua xót. Tờ Siamsport giật tít: "Nữ Thái Lan thua nữ Việt Nam trong hiệp phụ và mất HCV SEA Games."

Tờ Siamsport chua chát khi ĐT nữ Thái Lan đã thua ĐT nữ Việt ở cả 2 trận chung kết quan trọng năm nay tại giải Vô địch Đông Nam Á (người Thái là chủ nhà) và SEA Games 30

Trong khi đó, SMM Sports giật tít: "Đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan 1-0 trong hiệp phụ để bảo vệ chức vô địch SEA Games."

Cả hai tờ báo này đều nhấn mạnh việc nữ Việt Nam đã giành được HCV thứ 6 trong lịch sử SEA Games, qua đó vượt mặt chính Thái Lan để trở thành đội giàu thành tích nhất giải đấu này.

Tờ Siamsport còn khá cay cú cho rằng ĐT nữ Thái Lan của họ đã quá kém may mắn khi bị trọng tài biên xinh đẹp Joanna Charakti (25 tuổi, người Australia) phất cờ báo việt vị khiến trọng tài chính từ chối công nhận pha làm bàn của tiền đạo Taneekarn Dangda bên phía nữ Thái Lan.

Tờ Fox Sports Thái Lan tiếc nuối hơn khi giật tít: “Nữ Thái Lan vỡ mộng vô địch khi thua nữ Việt Nam 0-1 trong hiệp phụ". Trong khi đó, Goal Thái Lan và Sports Mthai thậm chí không đưa tin về trận đấu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần