Báo châu Á tiếc nuối cho giấc mơ của ĐT Việt Nam

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ Fox Sports Asia tiếc nuối cho ĐT Việt Nam trong bài viết "Giấc mơ của Việt Nam kết thúc, Nhật Bản hưởng lợi từ VAR".

Hành trình kỳ diệu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 đã kết thúc sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo để thua 0-1 trước Nhật Bản tại tứ kết. Bàn thắng duy nhất của trận đấu tới ở phút 57 sau cú sút phạt đền của Ritsu Doan. Điểm đáng nói là trọng tài cho Nhật Bản hưởng 11m muộn gần 5 phút sau tình huống va chạm trong vòng cấm.

Mặc dù vậy, đoàn quân áo đỏ có thể ra về trong tư thế ngẩng cao đầu sau khi chơi ngang ngửa và khiến Nhật Bản có những phút giây "toát mồ hôi hột". Tờ Fox Sports Asia tiếc nuối cho ĐT Việt Nam trong bài viết "Giấc mơ của Việt Nam kết thúc, Nhật Bản hưởng lợi từ VAR".

"Đội tuyển Việt Nam đã chứng minh được thực lực của bản thân với màn trình diễn xuất sắc trước một trong những ứng cử viên của giải đấu. Một trận đấu quả cảm của đoàn quân áo đỏ nhưng như vậy là chưa đủ để hạ Nhật Bản. "Những chiến binh Samurai xanh" tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất".

Bên cạnh đó, cây viết Gabriel Tan cũng dành sự khen ngợi cho thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1993 đã có một trận đấu tuyệt vời và hóa giải hết mọi pha dứt điểm của ĐT Nhật Bản. Bàn thắng của Ritsu Doan trên chấm 11m là tình huống duy nhất Văn Lâm "bó tay" trong trận đấu này.

"Văn Lâm đã có một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc. Thủ thành này cản phá cú sút xa thần sâu của Haraguchi và sau đó là tình huống cứu thua xuất sắc trong pha đối mặt với Minamino".

Tờ Iran-varzeshi cho rằng Nhật Bản đã giành thắng lợi khó khăn trước Việt Nam ở Tứ kết Asian Cup 2019. “Nhật Bản là đội đầu tiên lọt vào Bán kết Asian Cup 2019 sau khi thắng 1-0 trước Việt Nam. Đây là trận thắng thứ 5 của Nhật Bản ở Asian Cup tuy nhiên đội tuyển xứ Mặt trời mọc chỉ giành được thắng lợi tối thiểu”, tờ Iran-varzeshi viết. Tờ báo này cũng nhấn mạnh tới 2 tình huống mà công nghệ VAR can thiệp trong trận đấu này.

Tờ Topskor của Indonesia tỏ ra tiếc nuối về thất bại của Việt Nam: “Tuyển Việt Nam đã dừng bước ở Asian Cup 2019 sau khi thất bại trước Nhật Bản ở Tứ kết. Quả penalty của Nhật Bả đã khiến Việt Nam phải ngậm trái đắng. Trọng tài đã cho Nhật Bản hưởng quả 11m ở phút 57 và Ritsu Doan đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn. Nhật Bản sau đó đã lùi về phòng ngự để bảo vệ tỉ số. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến cuối trận và Nhật Bản đã giành chiến thắng”.

truc tiep bong da, VTV6, trực tiếp bóng đá, xem VTV6, VTV5, VTV Go, FPT Play, bong da truc tuyen, việt nam vs nhật bản, viet nam vs nhat ban, việt nam đấu với nhật bản

Tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan

Tờ Stadiumastro của Malaysia nhận xét: “Nhật Bản đã tận dụng thành công cơ hội từ quả đá 11m được trao sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR, qua đó giành chiến thắng 1-0 trước Việt Nam ở Asian Cup 2019. Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan ban đầu không thổi còi sau khi Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm. Tuy nhiên ông đã thay đổi quyết định sau khi thảm khảo công nghệ VAR. Ritsu Doan sau đó đã ghi bàn từ quả đá 11m, giúp Nhật Bản giành chiến thắng và tiếp tục nuôi hy vọng về việc vô địch Asian Cup lần thứ 5”.

Tờ Stadiumastro của Malaysia cũng khen ngợi màn trình diễn của thủ môn Đặng Văn Lâm của Việt Nam: “Các chân sút của Nhật Bản đã nản lòng trước sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm, người đã thực hiện một loạt pha cứu thua để ngăn cản các cú dứt điểm của Takumi Minamino và Takehiro Tomiyasu”.

Tờ Okezone của Indonesia thì tỏ ra tiếc nuối sau khi Việt Nam bị loại. Tờ báo này nhấn mạnh nỗ lực tấn công của Việt Nam ở hiệp 2: “Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Nhật Bản đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ tỉ số. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã cố gắng hết sức để tấn công nhằm san bằng tỉ số.

Việt Nam có cơ hội để gỡ hòa khi Phan Văn Đức tung ra cú sút xa ở phút 68. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh đã bị hàng thủ của Nhật Bản ngăn chặn. Sau đó, Việt Nam tiếp tục tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng nào. Do đó, tỉ số 0-1 nghiêng về phía Nhật Bản đã được giữ nguyên đến hết trận”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần