Hà Nội: OANA 44 - Nơi trao đổi tri thức, chia sẻ kinh nghiệm báo chí hiệu quả, thiết thực

Công Thọ - Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý bày tỏ tin tưởng Hội nghị Ban chấp hành OANA lần thứ 44 sẽ đạt được những kết quả thiết thực và có ý nghĩa, xứng đáng là nơi để trao đổi tri thức, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và xúc tiến nhiều sáng kiến hợp tác trên lĩnh vực báo chí - truyền hình...

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tại Hội nghị Ban Chấp hành các Hãng Thông tấn châu Á - Thái Bình Dương (OANA) lần thứ 44 do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức ngày 19/4.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý
Theo Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý, trong năm 2019, Hà Nội sẽ kỷ niệm 20 năm được UNESCO công nhận là Thành phố vì hòa bình. Cùng với những bước phát triển mạnh mẽ của đất nước, Thủ đô Hà Nội đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng về phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, xây dựng bộ mặt đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, trở thành một điểm đến hấp dẫn và an toàn với bạn bè quốc tế. Hà Nội đã và đang tích cực đóng góp vào hòa bình và thịnh vượng cho khu vực với việc đăng cai tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định, những thành tựu mà TP Hà Nội đã đạt được một phần nhờ có sự ủng hộ và phối hợp của các cơ quan thông tin trong khu vực nói riêng và trên thế giới nói chung. Đồng thời, bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao vai trò của các hãng thông tấn trong khu vực vì những tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ hợp tác hiệu quả dành cho Việt Nam và Thủ đô Hà Nội.
Với vai trò là nơi tổ chức diễn đàn quy tụ các hãng thông tấn hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý bày tỏ tin tưởng Hội nghị Ban chấp hành OANA lần thứ 44 sẽ đạt được những kết quả thiết thực và có ý nghĩa, xứng đáng là nơi để trao đổi tri thức, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và xúc tiến nhiều sáng kiến hợp tác trên lĩnh vực báo chí - truyền hình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, góp phần mang lại sự thịnh vượng chung cho người dân trong khu vực.
Được biết, OANA lần này có sự tham gia của khoảng 40 đại biểu quốc tế là lãnh đạo và đại diện các hãng thông tấn có tầm ảnh hưởng quốc tế lớn, như Azertac (Azerbaijan), TASS (Liên bang Nga), Tân Hoa xã (Trung Quốc), Kyodo News (Nhật Bản), Yonhap News Agency (Hàn Quốc), AAP (Australia), BTA (Bulgaria)…
Theo chương trình, các đại biểu tập trung thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả của các hãng thông tấn trong kỷ nguyên số, thảo luận về báo cáo của Ủy ban Kỹ thuật và Biên tập, Ủy ban Đạo đức OANA; trao đổi về những ý tưởng mới và trình bày về một số ứng dụng công nghệ mới cho sản xuất thông tin trong kỷ nguyên số; công bố Giải thưởng OANA - giải thưởng xuất sắc về chất lượng thông tấn nhằm vinh danh các sáng kiến của các hãng thành viên.
Triển lãm ảnh của 11 hãng thông tấn thành viên bên lề hội nghị cũng là dịp để các hãng trao đổi kinh nghiệm, đồng thời chứng kiến kết quả hoạt động nhiếp ảnh chuyên nghiệp của các phóng viên ảnh trong khu vực.