Báo chí đồng hành với doanh nghiệp và người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi thành lập (1/1/1999), gần 20 năm qua, báo Kinh tế & Đô thị luôn nỗ lực phấn đấu cải tiến nội dung và hình thức để phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn. Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), Báo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng của bạn đọc.

 Xin trân trọng giới thiệu một số ý kiến tâm huyết của bạn đọc với Báo.
 Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Hồ Xuân Hương
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Hồ Xuân Hương: Chuyển tải các thông tin quan trọng đến với bạn đọc

Báo Kinh tế & Đô thị ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc thông tin phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, của TP Hà Nội tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Bên cạnh đó, Báo cổ vũ, biểu dương kịp thời những gương điển hình, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua học tập, lao động, sản xuất.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật TP Hà Nội, chúng tôi đánh giá cao tính hiệu quả của công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên báo chí. Được sự quan tâm của UBND TP, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí, trong đó có báo Kinh tế & Đô thị để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Báo đã tích cực phối hợp, tuyên truyền các nội dung trọng tâm, trọng điểm; chuyển tải các nội dung, thông tin, tọa đàm đến với người dân. (Hồng Thái ghi)
 Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP M2 Việt Nam Nguyễn Hải Đường
Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP M2 Việt Nam Nguyễn Hải Đường: Kênh xây dựng và phát triển thương hiệu

Báo chí chính là cầu nối mang DN đến gần hơn với người tiêu dùng, với cộng đồng. Báo chí hỗ trợ DN các thông tin về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, về nhu cầu thị trường; Truyền thông cho thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng nhanh chóng, rộng rãi. Từ đó giúp DN có chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp, khắc phục những hạn chế, khó khăn trong vận hành; khích lệ, động viên DN không ngừng đổi mới, sáng tạo, trong quá trình hội nhập.

Đơn cử với M2, báo chí đã luôn đồng hành, hỗ trợ kịp thời trong quá trình xây dựng và phát triển. Thương hiệu thời trang M2 từ cửa hàng nhỏ tại Lý Thường Kiệt, sau 20 năm hoạt động, được biết đến là đơn vị kinh doanh thời trang xuất khẩu tiên phong theo mô hình siêu thị. Đó là nhờ sự truyền thông kịp thời của báo chí, khiến thương hiệu M2 nhanh chóng trở nên quen thuộc và tin cậy với người tiêu dùng. Cho đến thời điểm hiện tại, M2 đã có những bước tiến vượt bậc trong quá trình phát triển.

Là DN hoạt động tại Việt Nam gần 20 năm, tôi cũng như các DN cùng “độ tuổi” luôn cho rằng vai trò của báo chí hiện nay hay 10 năm, 20 năm về trước đều quan trọng, thậm chí là không thể thiếu. Do đó, không chỉ tôi mà các DN đều mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ phía báo chí; đồng thời cũng mong được hợp tác trao đổi thông tin dưới nhiều hình thức và nhiều góc độ khác nhau để DN có thể tiếp cận người tiêu dùng, cộng đồng bằng bức tranh thông tin đa dạng, nhiều chiều. (Khắc Kiên ghi)
 Bí thư chi bộ số 5, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân Vũ Thị Dũng
Bí thư chi bộ số 5, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân Vũ Thị Dũng: Báo phản ánh trung thực với thông tin đa chiều

Hơn 10 năm qua, tôi luôn theo dõi thông tin hàng ngày trên báo Kinh tế & Đô thị, cảm thấy Báo như món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của chúng tôi. Các chuyên mục, nội dung trên báo ngày càng đa dạng, phong phú, nhiều tin tức thời sự ngắn gọn, súc tích, nhưng chuyển tải được nhiều thông tin quan trọng của Thủ đô và cả nước. Đặc biệt, những thông tin kinh tế - xã hội của Thủ đô, những bài viết về chống tham nhũng trên báo khiến tôi rất tâm đắc. Báo phản ánh trung thực với thông tin đa chiều, bám sát hơi thở cuộc sống của nhân dân, thực sự trở thành diễn đàn của các tầng lớp Nhân dân. Những thông tin trong các trang báo đã và đang tác động tích cực đến đời sống của người dân. (Hồng Thái ghi)
 Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy: Đồng hành cùng chính quyền phục vụ Nhân dân

Hoạt động của chính quyền địa phương rất cần sự vào cuộc của cơ quan báo chí - cầu nối để chính quyền có thể nắm bắt được các thông tin, giúp chính quyền quản lý Nhà nước, hiểu người dân và phục vụ Nhân dân tốt hơn.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, báo Kinh tế & Đô thị đã đồng hành cùng chính quyền, có nhiều bài báo, nội dung phản ánh mà các đơn vị, chính quyền có thể học nhau trong cách quản lý.

Đặc biệt, chúng tôi luôn quan tâm những bài viết về mô hình làm kinh tế mới của các huyện, để tham khảo những hướng đi trong công cuộc phát triển kinh tế nông thôn thời kỳ đổi mới. Tôi mong rằng Báo tiếp tục vươn xa hơn, thực sự trở thành tiếng nói đại diện tin cậy của người dân Thủ đô và cả nước. (Nguyễn Phong ghi)

 Phó Tổng Giám đốc Hapro Nguyễn Thị Hải Thanh
Phó Tổng Giám đốc Hapro Nguyễn Thị Hải Thanh: Doanh nghiệp luôn cần báo chí

Không phải tự nhiên người tiêu dùng biết đến thương hiệu Hapro, mà phải qua các cơ quan báo chí truyền thông, trong đó có báo Kinh tế & Đô thị là một công cụ cực kỳ hiệu quả. Báo chí đã giúp cộng đồng DN nói chung, Hapro nói riêng phản ảnh những vấn đề khúc mắc của DN đối với cơ quan quản lý Nhà nước hay các tổ chức khác liên quan đến DN hoặc giữa DN với DN. Thông qua việc thông tin kịp thời, trung thực, báo chí góp phần định hướng, đưa các thông tin sự việc thấu tình đạt lý đến cơ quan quản lý Nhà nước.

Mối quan hệ tương hỗ giữa báo chí và DN rất cần thiết bởi DN cần những thông tin thiết thực từ báo chí với vai trò là nguồn thông tin chính thống. Tuy nhiên, điều DN cần ở báo chí hiện nay là sự cập nhật kịp thời các chính sách mới của Nhà nước để DN nắm bắt thực hiện. DN cũng cần báo chí giúp phản ánh bức xúc trong môi trường kinh doanh như hạn mức tín dụng, lãi suất vay vốn; quảng cáo sản phẩm; tiếp cận thị trường... (Lê Nam ghi)
 Tổ trưởng Tổ dân phố 10B, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng Nguyễn Hùng
Tổ trưởng Tổ dân phố 10B, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng Nguyễn Hùng: Tăng cường những bài viết bám sát cơ sở

Trong thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị đã truyền tải thông tin nhanh, chuẩn xác, tổng quát tình hình thông tin chính trị - xã hội hàng giờ, hàng ngày tại Thủ đô. Tôi có thói quen đọc báo Kinh tế & Đô thị vào buổi sáng. Các thông tin trên báo đã định hướng cho tôi trong công tác vận động, tuyên truyền người dân trong khu vực sinh hoạt đúng đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội trong thời kỳ đổi mới. Đặc biệt, việc đăng tải những tuyến bài đánh giá, bình luận sâu về lĩnh vực kinh tế - đô thị đã thể hiện bản lĩnh, thế mạnh của Báo trong bối cảnh cạnh tranh thông tin. Thời gian tới, tôi mong muốn Quý báo tiếp tục tăng cường những bài viết bám sát cơ sở với nội dung tuyên truyền phương pháp làm hay, hiệu quả trong công tác dân vận của Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố trên địa bàn Thủ đô. (Nguyễn Phong ghi)

 Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Hà Yến Nguyễn Ngọc Đại

Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Hà Yến Nguyễn Ngọc Đại: Cầu nối giữa doanh nghiệp với cộng đồng

Trong thời buổi bùng nổ thông tin hiện nay, các cơ quan báo chí vừa người bạn đồng hành không thể thiếu suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, vừa là cầu nối giữa DN với cộng đồng.

Báo chí là tiếng nói của DN. Thông qua báo chí, DN có cơ hội chia sẻ, phản ánh những khó khăn gặp phải, những vấn đề khó giải quyết hay những nhu cầu, mong muốn của mình đến các cơ quan quản lý Nhà nước nói riêng, cộng đồng DN nói chung. Đây cũng là một trong những kênh truyền thông quảng bá hiệu quả của các DN khi các thông tin, hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu về hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của DN được phủ rộng đến thị trường khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác.

Báo chí là kênh thu thập thông tin chính thống hữu ích cho DN. Nhờ báo chí, DN có những cập nhật chi tiết, đầy đủ, nhanh chóng về những chính sách mới; những bổ sung, sửa đổi các văn bản pháp luật của các cơ quan ban ngành; những đường lối, quy định… của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, đây là kênh thông tin tham khảo giá trị giúp DN xây dựng định hướng sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Thông qua các thông tin, DN có thể nắm bắt xu hướng vận động, cũng như biết phản hồi của thị trường, khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình để kịp thời điều chỉnh, thay đổi, cải tiến sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn. (Khắc Kiên ghi)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần