Báo chí Đông Nam Á đưa tin về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam

Nguyễn Phương (Theo ST, The Star)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông châu Á ngày 25/1 đưa tin Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã bắt đầu chương trình làm việc kéo dài 9 ngày nhằm đề ra các chính sách trong tương lai.

Sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu diễn ra ngày 25/1 tại Thủ đô Hà Nội đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của truyền thông tại Đông Nam Á.
The Straits Times của Singapore hôm 25/1 đưa tin các đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu ngày họp đầu tiên trong thời gian 9 ngày diễn ra Đại hội XIII. Ảnh: AFP
Tờ The Star của Malaysia cho biết, tổng cộng 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trên cả nước, tham gia Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đây là kỳ đại hội có số đại biểu tham gia đông nhất.
The Star trích phát biểu của ông Mai Văn Chính - Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, nói rằng trong số này, đại biểu nữ chiếm 13,99%, đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm 11,03%.
Theo The Star, một số khách mời quốc tế tham dự sự kiện trọng đại của Việt Nam gồm các đại sứ, người đứng đầu các tổ chức nước ngoài tại Hà Nội, đại diện giới trí thức và nghệ thuật, các chức sắc tôn giáo và những gương mặt thanh niên tiêu biểu.
Bài viết trên tờ The Star dẫn lời ông Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết, trong văn kiện trình Đại hội, có nhiều điểm mới, đặc biệt liên quan đến cách tiếp cận.
Trong 9 ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ tổng kết việc triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh giá 35 năm thực hiện chính sách đổi mới, 10 năm Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (2011 - 2020); thảo luận mục tiêu và đường lối phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong 5 năm tới và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045.
The Star nêu rõ, các công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng đều đã được hoàn tất, từ an ninh đến hậu cần và tiếp đón đại biểu.
The Star cũng nêu bật thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19 trong thời gian qua. Theo bài báo, quốc gia Đông Nam Á này hiện ghi nhận hơn 1.500 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 35 người tử vong và đã không ghi nhận ca lây nhiễm nào trong cộng đồng trong 53 ngày liên tiếp.
Trong khi đó, tờ The Straits Times của Singapore hôm 25/1 nhấn mạnh đây là kỳ Đại hội thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi Đảng được thành lập vào năm 1930.
Trong 9 ngày diễn ra Đại hội, gần 1.600 đại biểu tham dự Đại hội sẽ thảo luận chính sách trong 5 năm tới và bầu ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới.
The Straits Times cũng nêu bật những thành tựu của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch Covid-19 và đạt tốc độ kinh tế gần 3% trong năm 2020, cho rằng đây là điểm sáng trong số các nước châu Á. Theo báo này, Việt Nam đặt ra mục tiêu tăng trưởng GDP trung bình đạt 7% trong 5 năm tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần