Báo chí quốc tế ấn tượng với chiến thắng của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang

D. Tiêu (t/h)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt tờ báo lớn nhất thế giới đưa tin Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Tối 9/3, chung kết Miss International Queen 2018 (Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018) diễn ra tại Pattaya (Thái Lan). Vượt qua 27 thí sinh chuyển giới đến từ các quốc gia, Hương Giang chính thức trở thành tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. 2 vị trí á hậu thuộc về đại diện Australia và Thái Lan.
Hương Giang chính thức trở thành tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.
Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế được tổ chức lần đầu từ năm 2004, nhằm tôn vinh sắc đẹp của người chuyển giới trên toàn thế giới. Thái Lan là quốc gia có nhiều thí sinh giành ngôi vị hoa hậu nhất. Quốc gia này đã có 4 lần đăng quang, tiếp theo đó là Philippines với 2 lần giữ vị trí số một.  
Cuộc thi được đánh giá mang ý nghĩa tinh thần đối với cộng đồng người chuyển giới, đồng tính, song tính. Sau cuộc thi, nhiều người trong số họ có những bước tiến nhất định tại ngành giải trí.
Hương Giang là người đẹp chuyển giới đầu tiên của Việt Nam đăng quang cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế. Không chỉ khiến người dân Việt Nam tự hào mà Hương Giang còn được bạn bè thế giới quan tâm. Rất nhiều tờ báo nổi tiếng của nước ngoài như Dailymail, AFP... đã đưa tin bình luận về sự kiện này.
Tờ AFP có bài viết với nhan đề: Thí sinh của Việt Nam đã giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu chuyển giới tại Thái Lan.
2 vị trí á hậu thuộc về đại diện Australia và Thái Lan.
Tờ AFP còn có dòng viết: "Nguyễn Hương Giang đã được trao tặng danh hiệu "Hoa hậu chuyển giới Quốc tế" tại Thái Lan vào thứ 6. Người đẹp mặc bộ đầm đỏ đã chiến thắng 26 đối thủ cạnh tranh từ Mông Cổ trải dài đến Mexico để chiến thắng cuộc thi được tổ chức tại Pattaya".
Tờ báo lớn nhất của Thái Lan - Thairath cũng có một bài viết chúc mừng Tân Hoa hậu Chuyển giới 2018 - Nguyễn Hương Giang. Tờ báo viết, với tài năng, nhan sắc và phong thái tự tin, chuyên nghiệp, đại diện của Việt Nam - Hương Giang đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay.