Truyền thông quốc tế ấn tượng với việc chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 của Việt Nam

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều hãng tin lớn như Yonhap, Reuters, AP, CBS, Channel News Asia… đã thông tin về công tác tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra từ ngày 27-28/2 tại Việt Nam.

Công binh Việt Nam sử dụng thiết bị dò mìn đã rà soát kỹ lượng tại tầng thượng Khách sạn Hilton ở Hà Nội hôm 24/2 trước khi diễn ra hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Reuters
Công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại Việt Nam đã được nước chủ nhà hoàn thiện những khâu cuối cùng. Ngày 24/2, hãng tin Reuters cho biết, công tác an ninh tại các khu vực tổ chức sự kiện tại Thủ đô Hà Nội được siết chặt.
Về công tác an ninh, Reuters đề cập đến hình ảnh những người lính Việt Nam khảo sát các khu vực bên ngoài một khách sạn lớn ở trung tâm TP Hà Nội, 2 ngày trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/2, với hy vọng xây dựng cam kết mà họ đưa ra tại cuộc họp đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6/2018 về tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
Pano, biểu ngữ về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được dựng tại khách sạn Melia, Hà Nội. Ảnh: Yonhap
Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 23/2 đưa ra, nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới.
Theo Reuters, một số khu vực xung quanh các khách sạn lớn tại trung tâm Thủ đô Hà Nội được kiểm tra bằng máy dò kim loại. Các cây trồng trong chậu cũng đã được xem xét kỹ lưỡng. Những khu vực gần đó cũng được lắp đặt các thiết bị an ninh.
Một poster được trang trí tại một nhà hàng ở Hà Nội chào đón Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: EPA
Hãng tin này cũng đưa tin về việc Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu an ninh phải là ưu tiên hàng đầu cho hội nghị thượng đỉnh.
Nhiều pano, biểu ngữ về Hội nghị thượng đỉnh cũng đã xuất hiện tại nhiều đường phố Hà Nội và ở một số cột đèn cũng được treo cờ Triều Tiên, cờ Mỹ, cờ Việt Nam cùng biểu tượng bắt tay thể hiện thông điệp hòa bình.
Tờ Straitstimes của Singapore đưa tin, trước thềm Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, nhiều DN Việt Nam đã đưa ra những ý tưởng kinh doanh táo bạo để chào đóng cuộc gặp gỡ cấp cao giữa Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong Un dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này tại Hà Nội.
Đầu bếp Colin Lilly giới thiệu bánh hamburger lấy cảm hứng từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại nhà hàng ở Hà Nội hôm 24/2. Ảnh:  Reuters
Trước đó, kênh CBS cũng đưa tin về sự hứng khởi của người dân về Hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra. Theo CBS, nhiều chủ cửa hàng ở khu vực phố cổ Hà Nội hoan nghênh sự kiện này và chờ mong những cơ hội kinh doanh mới.
Một chủ cửa hàng bán áo phông thiết kế của anh Trương Thanh Đức ở khu vực phố cổ Hà Nội, trong đó có những chiếc áo in hình các nhà lãnh đạo thế giới, bày tỏ sự vui mừng khi ông Trump và ông Kim sẽ tới Hà Nội.
Áo in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được bán tại Hồ Gươm, Hà Nội hôm 23/2. Ảnh: Reuters
Tại cửa hàng của anh có bán những chiếc áo in hình hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên cùng từ "hòa bình".
Chiếc áo in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un do ông thiết kế trở thành mặt hàng hot nhất trên con phố đông khách du lịch này.
"Chiếc áo phông thiết kế này thể hiện niềm hy vọng về hòa bình của tôi và tôi nghĩ đó cũng là một công việc kinh doanh tốt", chủ cửa hàng này chia sẻ, đồng thời bày tỏ sự yêu thích đối với cả Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần