Báo chí thế giới ca ngợi vẻ đẹp Italia

Chia sẻ Zalo

KTĐT - "Prandelli đã gạt sang một bên những thành kiến về lối chơi của Italia" - tờ AS phát hành tại Madrid nhận xét - "Trước đây, người ta nói Italia chỉ biết phòng ngự và giành chiến thắng ở phút cuối, với sự ân sủng của Thượng đế.

Nhưng ngày nay, điều đó đã thay đổi. Italia đã thi đấu với thứ bóng đá tuyệt đẹp".
 
Hàng xóm với AS là báo Marca thì dành lời khen cho Andrea Pirlo: "Họ nên trao cho Pirlo 4 danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận', sau những gì anh ấy đã thể hiện.

Italia đã trình diễn lối chơi tuyệt đẹp, nhưng chỉ chiến thắng trên chấm phạt đền. Thắng lợi trên chấm 11m cũng đồng nghĩa công lý được thực thi".

Ngoài ra, nhật báo Marca cũng nghiêng về khả năng Italia sẽ cùng Tây Ban Nha tái ngộ trong trận chung kết. "Họ đã trình diễn khả năng cầm bóng tốt, và đầy tiềm năng vào chung kết".

Tờ El Mundo nhận định, chiến thắng của Italia là hoàn toàn xứng đáng: "Buffon và các đồng đội đã bước vào bán kết bằng sự vĩ đại của họ, chứ không nhờ bất kỳ điều gì từ may mắn".

"Người Italia đã chờ đợi phiên bản cũ của mình là Anh" - tờ El Pais bình luận - "Và như chúng ta thấy, người Anh đã nhận được một bài học từ Italia".
 
Chỉ vài phút sau khi trận đấu kết thúc, trên trang Twitter, tiền vệ Cesc Fabregas tỏ ra rất hào hứng với bàn thắng của Pirlo. Cầu thủ của Barca và Tây Ban Nha viết: "Pirlo, đó là một tuyệt tác".

Clarin - nhật báo hàng đầu Argentina, cũng dành sự ngưỡng mộ cho đội quân của HLV Prandelli: "Một lần nữa Italia cho thấy họ luôn là đối thủ đáng gờm. Italia đã đạp lên những bê bối để chơi thứ bóng đá đẹp".

Bên cạnh việc "khóc lóc" vì đội nhà trình diễn bộ mặt tệ hại, báo Le Monde của Pháp không quên khen ngợi Italia: "Vòng bán kết hệt như trong mơ nhờ... vắng Pháp. 4 đội vào bán kết là hoàn toàn xứng đáng. Italia đặc biệt nguy hiểm với Pirlo".

Phong cách bình luận của kênh CNN rất lạnh lùng và ít khi dành lời khen cho đội nào. Dù vậy, ít nhiều vẫn cón những câu tán dương đoàn quân Thiên thanh: "Một chiến thắng xứng đáng, khi họ là những người thống trị trận cầu".