Báo chí Thủ đô tích cực tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn TP Hà Nội”, và Hội nghị giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí TP tháng 12/2018.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm.

Tại tọa đàm, lãnh đạo các cơ quan báo chí TP đã tập trung làm rõ các giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng tuyên truyền trên báo chí về công tác PCTN; các giải pháp về đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với các cơ quan báo chí TP trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN; giải pháp để phát huy vai trò của Hội Nhà báo TP, các cơ quan báo chí trong công tác PCTN; giải pháp nâng cao chất lượng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về công tác PCTN.
Qua các ý kiến thảo luận cho thấy, thời gian qua, các cơ quan báo chí của Thủ đô đã rất tích cực tuyên truyền về công tác PCTN, thực hành tiết kiệm chống lãng phí trên địa bàn TP với các hình thức đa dạng. Cụ thể, trong thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị duy trì các chuyên mục: Thời sự, Pháp luật - Đời sống, Văn bản chính sách mới trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử để thông tin, phản ánh các hoạt động về PCTN.
Theo đó, trên báo điện tử Kinh tế & Đô thị từ ngày 1/1 - 30/11/2018 đã đăng tải hơn 300 tin, bài tuyên truyền có nội dung liên quan đến PCTN. Ngoài ra, từ năm 2014 đến nay, Báo đã phối hợp với Sở Tư pháp để tuyên truyền về pháp luật PCTN. Kết quả, đăng tải hơn 150 tin bài, ảnh trên báo in và báo điện tử mỗi năm.
Còn Tổng Biên tập báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long cho biết, sau khi Thành ủy ban hành Chương trình 07 về nâng cao hiệu quả công tác PCTN giai đoạn 2016 - 2020, Ban biên tập của báo đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của báo. Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, báo Hànộimới đã đăng tải 97 tin bài trên số báo hàng ngày và 100 tin bài trên báo điện tử về công tác PCTN.
Trong khi đó, lãnh đạo báo AnninhThủđô cho biết, báo thực hiện thông tin đến bạn đọc một cách thường xuyên những chủ trương, chỉ đạo các cấp đối với công tác PCTN; chú trọng vấn đề, nội dung này từ công tác thực tiễn và quá trình tác nghiệp của phóng viên. Bên cạnh đó, báo AnninhThủđô còn phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP, Bộ Công an tổ chức những tuyến bài, vấn đề chỉ rõ các biểu hiện của tội phạm, vi phạm về tham nhũng…
Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan báo chí TP trong việc tuyên truyền về PCTN. Theo ông Trần Xuân Hà, đây là một chương trình rất quan trọng và được lãnh đạo TP rất ủng hộ. Bởi, nếu chỉ tập trung phát triển kinh tế - xã hội mà không PCTN thì kết quả đạt sẽ không toàn diện.
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy hy vọng, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, các cơ quan báo chí TP sẽ làm tốt việc tuyên truyền để công tác PCTN của TP đạt được kết quả cao nhất. Để làm được điều này, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị, các cơ quan báo chí TP thực hiện đồng bộ trên cả 3 mặt (thực hiện phải đồng bộ, chống lãng phí và tiết kiệm). Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền bằng cách tổ chức bài viết thật khoa học, xây dựng các chuyên mục về PCTN; tính định hướng phải cao và tất cả thông tin phải tạo được sự đồng thuận của người dân...
Sáng cùng ngày, Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đã tổ chức Hội nghị giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí TP tháng 12/2018 để đánh giá kết quả công tác tuyên truyền trên báo chí TP trong tháng 11 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy về công tác tuyên truyền trên báo chí TP trong tháng 11 cho thấy, các cơ quan báo chí Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng thông tin của T.Ư, TP và hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện các vấn đề thời sự, chính trị của Thủ đô và đất nước; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục…
Đối với định hướng tuyên truyền trong tháng 12/2018, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị tập trung vào một số nội dung như: Tuyên truyền kết quả Hội nghị T.Ư 8 khóa XII; kết quả Hội nghị lần thứ 15 Thành ủy Hà Nội; việc xây dựng Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị TP Hà Nội; việc xây dựng văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh gắn với thực hiện 2 Bộ quy tắc ứng xử…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần