Báo chí Việt - Lào trong kỷ nguyên truyền thông số

Thế An - Khánh Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chủ đề hội thảo do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Lào tổ chức tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) diễn ra sáng nay (26/7).

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao quà cho Chủ tịch Hội Nhà báo Lào
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nhấn mạnh: Hội thảo nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hội Nhà báo hai nước và báo chí hai nước.
"Chúng ta sẽ cùng trao đổi kinh nghiệm của hai Hội và báo chí hai nước trong việc xây dựng nền báo chí mỗi nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên truyền thông số; đồng thời giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp giữa các nhà báo, đề xuất các khuyến nghị, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hợp tác và chất lượng hoạt động nghiệp vụ của báo chí mỗi nước, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt hai nước Việt Nam - Lào trong tình hình mới", Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết thêm.
Chủ tịch Hội Nhà báo Lào Savankhone Razmountry đánh giá, báo chí hai nước đều có nhiệm vụ thông tin trung thực về tình hình đất nước và thế giới, phù hợp với lợi ích của đất nước và của nhân dân, là diễn đàn thực hiện quyền tự do ngôn luận của nhân dân mỗi nước.
Báo chí cũng góp phần mở rộng sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia và dân tộc, tham gia vào sự nghiệp của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững. Đây cũng là dịp trao đổi kinh nghiệm của hai Hội và báo chí hai nước; học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp giữa các nhà báo hai nước, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị.

Toàn cảnh hội thảo
Tại hội thảo, nhiều tham luận của lãnh đạo cơ quan báo chí hai nước đã nêu lên những kinh nghiệm trong việc xây dựng nền báo chí mỗi nước trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên truyền thống số hiện nay.
Các tham luận cũng đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hợp tác, chất lượng hoạt động nghiệp vụ của báo chí mỗi nước. Đồng thời, làm thế nào để báo chí vượt qua thách thức đặt ra từ bối cảnh truyền thông số hóa toàn câu, cả về công tác quản lý báo chí, hoạt động nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp…