Báo Cuba thay màu mực tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro

Tú Anh (Theo Aljazeera)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuba đã bắt đầu chuỗi 9 ngày quốc tang tưởng niệm vị cố lãnh đạo, người có tầm ảnh hưởng lên chính trường Cuba trong nhiều thế hệ.

Nhiều học sinh sinh viên đã tập hợp tại Đại học Havana, vẫy cờ và hô vang khẩu hiệu "Fidel muôn năm" nhằm tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro. Các cuộc tập trung lớn đã diễn ra ở Quảng trường Cách mạng Havana và ở thành phố Santiago nhằm tưởng nhiệm vị lãnh đạo ra đi ở tuổi 90.

 

Người dân Cuba sẽ được đến viếng ông Fidel tại khu tưởng niệm Jose Marti ở thủ đô Havana trong 2 ngày 28 - 29/11. Một cuộc tuần hành lớn dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô Havana vào 19h ngày 29/11.
Những tờ báo trên đảo quốc 11 triệu dân cũng đồng loạt in màu mực đen, thay vì màu đỏ (tờ Granma của Đảng Cộng sản Cuba) hay xanh (tờ Juventud Rebelde của Đoàn Thanh niên Cuba).
Các đoàn ngoại giao nước ngoài sẽ tới vào hôm 29/11 để tham dự lễ tưởng niệm tại Quảng trường Cách mạng. Bên cạnh đó, truyền hình quốc gia, liên hiệp phụ nữ, đoàn sinh viên cũng tổ chức những cuộc tưởng niệm quy mô nhỏ hơn trong dịp này.
Cuộc sống thường nhật tại Havana dường như đã lặng lẽ hơn. Hoạt động buôn bán rượu bị tạm cấm, các buổi hòa nhạc bị hủy sau khi tin vị lãnh tụ Fidel Castro qua đời xuất hiện đêm 25/11.
Các cuộc bóng chày cấp quốc gia – môn thể thao yêu thích của ông Fidel Castro cũng sẽ bị ngừng lại trong suốt 9 ngày quốc tang, theo Liên đoàn Thể thao Cuba.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần