Bảo đảm an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi thu phí trở lại (15/3), hàng loạt lái xe đã tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài với lý do không đi tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nên không mua vé.

 Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Ảnh: TTXVN
Trước tình trạng trên, từ ngày 15/3 đến nay, các lực lượng chức năng TP như CSGT, CSCĐ, Công an huyện Sóc Sơn… đã bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ tại trạm để duy trì trật tự, ATGT, ngăn chặn, xử lý những tình huống xấu có thể phát sinh. Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị trong sáng ngày 17/3, Trung tá Lê Văn Duyển - Đội trưởng Đội CSGT số 15, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, từ sáng ngày 15/3, các chiến sĩ của Đội CSGT số 15 được huy động phối hợp với các đơn vị CSCĐ, cảnh sát PCCC, công an huyện Sóc Sơn và các lực lượng chức năng khác tại cơ sở, bố trí trực 24/24 giờ trong ngày tại trạm để đảm bảo an ninh, an toàn thu phí và tuyên truyền, hướng dẫn lái xe, người dân chấp hành mua vé qua trạm theo quy định.
Tuy nhiên, lãnh đạo Đội CSGT số 15 cũng thừa nhận, trong quá trình làm nhiệm vụ, một số trường hợp lái xe cố tình không mua vé, phản ứng việc thu phí trở lại, khiến nhiều phương tiện lưu thông phía sau bị ùn ứ. “Các trường hợp này đều được các lực lượng chức năng giải thích rõ ràng. Đối với những trường hợp cố tình chống đối, có hành vi vi phạm pháp luật, các lực lượng chức năng đã yêu cầu vào trụ sở để giải trình và vận động, tuyền truyền” - Trung tá Lê Văn Duyển chia sẻ.

Trước đó, ngày 18/12/2018, tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xuất hiện hàng chục tài xế đưa xe tới tập trung tại các làn thu phí để phản đối việc thu phí và yêu cầu di chuyển trạm BOT này đi khỏi vị trí khác. Các lái xe đưa nhiều loại phương tiện khác nhau như xe ô tô con, xe tải, xe taxi cùng treo băng rôn đi đến trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài rồi cho xe dừng tại đây yêu cầu chủ đầu tư di dời trạm về tuyến đường tránh.