Bảo đảm an toàn cho người dân khu vực nước chưa rút

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/10, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thị sát tình hình ngập lụt, thăm hỏi và tặng quà các hộ dân bị ảnh hưởng tại huyện Chương Mỹ.

Sau gần một tuần mưa lũ, đến nay, tại huyện Chương Mỹ vẫn còn 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến bị ngập sâu trong nước. Thống kê đến chiều 17/10, xã Tân Tiến còn 376 hộ bị ngập, xã Nam Phương Tiến còn 530 hộ bị ngập. Hiện, những khu vực bị ngập này vẫn chưa có điện lưới để sử dụng. Một số tuyến đường liên thôn, xóm bị ngập từ 0,8 - 1,2m khiến 8 vùng dân cư thuộc 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến vẫn còn bị chia cắt.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm hỏi, tặng quà người dân xã Tân Tiến 
Chiều 17/10, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trực tiếp xuống thăm hỏi, tặng quà các hộ dân chịu ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua. Tại 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến, do đường vẫn còn ngập sâu, nên Chủ tịch HĐND TP cùng các thành viên đoàn công tác đã lội bộ trong nước ngập để đến với các hộ dân. Chủ tịch HĐND TP ân cần thăm hỏi về cuộc sống trong thời gian diễn ra mưa lũ của các gia đình. Đồng thời, trao phần quà của tập thể HĐND TP trợ giúp các hộ ổn định đời sống. Chia sẻ với những khó khăn mà người dân vùng lũ phải hứng chịu, Chủ tịch HĐND TP mong muốn, cùng với hỗ trợ của TP và các sở, ban ngành, các hộ dân sẽ vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Xúc động khi nhận quà, bà Nguyễn Thị Mai, ở thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến cảm ơn sự quan tâm kịp thời, thiết thực và có ý nghĩa của tập thể HĐND TP. Theo bà Mai, đợt mưa lũ vừa qua khiến đến nay nhà mình vẫn ngập sâu trong nước gần 0,5m. Tài sản đáng giá nhất là 1 mẫu nuôi trồng thủy sản đã bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Thế nhưng, những ngày qua, rất nhiều đoàn công tác của TP đã tới thăm hỏi, chia sẻ. Đây là nguồn động viên lớn để bà cùng con trai năm nay học lớp 10 vượt qua khó khăn…

Bà Mai là một trong 10 hộ vùng lũ huyện Chương Mỹ được nhận quà từ HĐND TP Hà Nội chiều 17/10. Ngoài 10 phần quà trên, HĐND TP cũng trao 400 thùng mỳ tôm, 400 thùng nước uống, 400 đèn pin đa năng, 100 thùng bột canh, 50 bồn nước Sơn Hà và 1 tấn gạo, tổng trị giá 210 triệu đồng cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ. Ngoài ra, HĐND TP còn trao cho Quỹ Phòng chống thiên tai huyện Chương Mỹ 50 triệu đồng và Nhân dân hai xã Tân Tiến, Nam Phương Tiến - mỗi xã 30 triệu đồng. 

Đánh giá cao công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ của huyện Chương Mỹ những ngày vừa qua, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị địa phương tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa lũ. Nước rút đến đâu, cần tổ chức dọn dẹp VSMT, tiêu độc khử trùng, phòng ngừa dịch bệnh phát sinh, ổn định đời sống dân cư tới đó. Tập trung sửa chữa hệ thống giao thông, nhất là hệ thống đê điều, thủy lợi, không để phát sinh các sự cố làm trầm trọng hơn tình hình ngập lụt trên địa bàn. Đặc biệt, Chủ tịch HĐND TP yêu cầu huyện Chương Mỹ bảo đảm an toàn cho người dân tại những khu vực còn bị ngập sâu. Theo đó, cần chủ động phối hợp với các sở, ban ngành tích cực hỗ trợ người dân vùng lũ nhu yếu phẩm cần thiết, hướng dẫn khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần