Bảo đảm an toàn cho tàu thuyền trước áp thấp nhiệt đới

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và gió mạnh trên biển, chiều 7/11, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Thông báo số 506/TWPCTT-VP yêu cầu các địa phương tập trung triển khai các giải pháp ứng phó.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Nhiệm vụ trước mắt Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai yêu cầu là các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ và gió mạnh trên biển.
Khẩn trương thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển và vùng ảnh hưởng, tác động của ATNĐ để chủ động phòng tránh và có phương án điều chỉnh sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản. Duy trì thông tin liên lạc thường xuyên với các phương tiện trên biển để tổ chức ứng cứu khi cần thiết. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng phương tiện cho các tình huống xấu có thể xảy đến…
Bản tin phát đi chiều nay của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, hiện ATNĐ đang tiếp tục di chuyển Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10km và có khả năng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ khu vực biển Cà Mau, Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Nam (bao gồm cả đảo Lý Sơn) và khu vực Bắc biển Đông, có gió Đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần