Bảo đảm an toàn cho tàu thuyền trước bão số 8 giật cấp 14

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/12, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có Công điện số 22/CĐ-TW đề nghị các bộ ngành, địa phương ven biển tập trung triển khai các giải pháp ứng phó với bão số 8.

 An toàn tàu thuyền trước bão số 8 là vấn đề trọng tâm những ngày tới. Ảnh minh hoạ. 
Công điện nêu nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho thấy, bão số 8 đang di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Dự kiến đến 4h ngày 27/12, vị trí tâm bão ở khoảng 14 độ Vĩ Bắc, 116,1 độ Kinh Đông, sức gió mạnh nhất cấp 12, giật cấp 14. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.
Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị các tỉnh, TPthường xuyên cập nhật thông tin. Thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra, hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. 
Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới do ảnh hưởng của bão từ vĩ tuyến 11,5 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 15,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 114,0 độ Kinh Đông và sẽ được điều chỉnh tại các bản tin tiếp theo của cơ quan dự báo.
Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin. Kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.
Kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tàu tại bến, nhất là khu vực neo đậu quanh các đảo. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.
Bộ Ngoại giao có công hàm gửi các nước, vùng lãnh thổ trong khu vực tạo điều kiện cho tầu thuyền của ngư dân vào tránh trú bão để đảm bảo an toàn. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các bộ ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao triển khai các phương án ứng phó với bão, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần