Bảo đảm an toàn học sinh trong hoạt động ngoại khóa

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chỉ đạo của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh (HS) trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Tháng 4 là khoảng thời gian nhiều trường học trên địa bàn TP tổ chức hoạt động ngoại khóa cho HS theo kế hoạch năm học 2016 - 2017. Để bảo đảm an toàn cho HS, Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường khi tổ chức hoạt động ngoại khóa phải có văn bản báo cáo cấp quản lý (phòng hoặc Sở GD-ĐT theo phân cấp quản lý) về kế hoạch tổ chức và các phương án bảo đảm an toàn, phòng ngừa sự cố trong quá trình triển khai. Trước khi tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nhà trường cần tăng cường phổ biến cho HS về các nguy cơ tai nạn thương tích thường gặp như tai nạn giao thông, đuối nước, trượt ngã, ngộ độc thực phẩm… và các kiến thức, kỹ năng phòng tránh để hạn chế thấp nhất rủi ro.
Trong quá trình tổ chức hoạt động ngoại khóa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến yêu cầu các nhà trường phối hợp với cha mẹ HS theo dõi chặt chẽ các hoạt động, tăng cường giám sát HS, nhất là những nhóm HS nhỏ lẻ khi vui chơi...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần