Bảo đảm an toàn khi xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên hệ thống sông Hồng, hồi 17 giờ chiều nay (4/9), Công ty thủy điện Hòa Bình đã tiến hành mở 1 cửa xả đáy, phát liên tục qua các tổ máy.

Trước diễn biến trên, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Công văn số 111/TWPCTT đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP: Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hà Nội, tập trung triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hạ du, khu vực lòng hồ khi xả lũ, và tích nước hồ chứa nước Hòa Bình.

 Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Nhiệm vụ trọng tâm trong những giờ tới là tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các đơn vị, doanh nghiệp có hoạt động trên sông, ven sông, cơ sở nuôi trồng thủy sản, bến đò ngang, đò dọc… biết thông tin xả lũ hồ chứa để chủ động phòng tránh. Khẩn trương rà soát phương án phòng chống lũ bảo đảm an toàn đê điều, vùng hạ du và các khu tập trung đông dân cư ở bãi sông để sẵn sàng triển khai phương án ứng phó…

Đối với các tỉnh thuộc khu vực lòng hồ thủy điện Hòa Bình, đề nghị rà soát các hoạt động sản xuất, các công trình bến bãi thuộc phạm vi tích nước hồ chứa Hòa Bình (dưới cao trình 117m). Có kế hoạch di dời dân cư, vùng sản xuất nằm trong phạm vi ảnh hưởng của việc tích nước hồ Hòa Bình.

Thông tin trước đó của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cho biết, hồi 13 giờ chiều nay (4/9), mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 114,96m; lưu lượng đến hồ 4.720m3/s. Đáng chú ý, lưu lượng đến hồ đang có xu thế gia tăng và nhiều khả năng sẽ vượt mức cho phép (cao trình +115m) trong ít giờ tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần