Bảo đảm an toàn tàu thuyền trước gió mạnh sóng lớn trên biển Đông

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai phát đi Tông báo số 618/TWPCTT-VP về việc ứng phó với vùng áp thấp và cảnh báo gió mạnh sóng lớn trên biển Đông.

 Ảnh minh hoạ
Bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay trên khu vực giữa biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp dịch chuyển hướng Tây Tây Nam.
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Tây quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2 -  3m, biển động.
Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp gần bờ và gió mạnh sóng lớn trên biển Đông, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Cà Mau, các bộ ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để chủ động phòng tránh, đặc biệt là các tàu, thuyền nhỏ.
Duy trì thông tin liên lạc với các tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự số thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn để kịp thời chỉ đạo, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần