Bảo đảm an toàn thực phẩm trong giai đoạn Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, lớp tập huấn trực tuyến “Bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong giai đoạn Covid-19” được diễn ra nhằm thực hiện nâng cao nhận thức ATTP cho cộng đồng tại Việt Nam giữa Cục ATTP, Bộ Y tế và Công ty TNHH Grab (GrabFood).

 

PGS.TS Trần Đáng - Nguyên Cục Trưởng Cục ATTP phổ biến, hướng dẫn tại lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có các đại biểu là cán bộ chuyên viên thuộc các phòng của Cục ATTP, nhân viên GrabFood và đại diện chủ một số nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội. Ngoài ra, còn có gần 1.000 đại biểu tham dự trực tuyến là những người trực tiếp tham gia chế biến, kinh doanh, vận chuyển thực phẩm tại các tỉnh có hoạt động của GrabFood.
Nội dung tập huấn tập trung phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh lây nhiễm CoVid-19 trong chế biến, kinh doanh, vận chuyển thực phẩm. Ngoài ra, nội dung tập huấn còn nhấn mạnh các biện pháp thực hành cần thiết trong cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đảm bảo an toàn cho người chế biến thực phẩm; các điều kiện quan trọng đảm bảo ATTP trong giai đoạn Covid-19.
Hoạt động này là bước đầu triển khai tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh ATTP đến các đối tượng. Đó là người trực tiếp tham gia chế biến, kinh doanh, vận chuyển thực phẩm với nội dung gần gũi và thực tế góp phần tăng cường công tác đảm bảo ATTP nói chung và đảm bảo ATTP trong giai đoạn Covid-19 nói riêng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần