Bảo đảm ATTP, phòng chống dịch tại các đền, chùa

Đoàn Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP số 1 TP đã kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại chùa Hương, huyện Mỹ Đức

Test nhanh chất lượng vệ sinh bát tại Nhà hàng Quyết Thắng kết quả 10/10 bát đạt chất lượng.
Tại cơ sở kinh doanh thực phẩm Ngọc Liên Quán và Nhà hàng Quyết Thắng đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý, các cơ sở được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, nguồn gốc thực phẩm rõ ràng… Ông Nguyễn Quyết Thắng, chủ nhà hàng Quyết Thắng cho biết: “Trước thông tin dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở nhân viên đeo đầy đủ khẩu trang, kiểm tra và theo dõi sức khỏe cho nhân viên. Kể cả đối với du khách khi đến với nhà hàng đều được tư vấn ăn chín, uống sôi, vệ sinh sạch sẽ. Nhà hàng cũng đã phun thuốc khử khuẩn 2 lần, tại quán được vệ sinh sạch sẽ, không để rác thải, không để nước thải ảnh hưởng đến sức khỏe du khách”.
Trong thời gian qua, huyện Mỹ Đức tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu vực chùa Hương. Hầu hết các cơ sở đều đáp ứng các điều kiện bảo đảm ATTP. Một số cơ sở có hành vi vi phạm đã bị xử phạt. TTYT huyện Mỹ Đức đã phun hóa chất khử khuẩn và cấp phát, hướng dẫn du khách đi lễ chùa sử dụng khẩu trang đúng cách để phòng bệnh.
Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội Trần Ngọc Tụ cho biết: “Nhìn chung, công tác bảo đảm ATTP dịp Tết Nguyên đán năm 2020 và lễ hội được các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt. Qua kiểm tra đền Sóc, phủ Tây Hồ, chùa Hương... các cơ sở đáp ứng các điều kiện cơ bản về ATTP”.
Theo ông Tụ, dịp lễ hội năm nay song song với dịch nCoV diễn biến phức tạp, công tác bảo đảm ATTP cần được thực hiện quyết liệt hơn nữa. Các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm ngoài đáp ứng các điều kiện, quy định bảo đảm ATTP phải chủ động phòng bệnh, nhắc nhở nhân viên và du khách đeo khẩu trang phòng bệnh. Trong quá trình ăn uống tại các cơ sở cần hạn chế nói to, cười đùa, hạn chế dịch bệnh lây lan”...
Trước đó, lễ hội chùa Hương đã tạm dừng nhằm tránh tụ tập đông người, chủ động phòng chống dịch nCoV đang diễn biến phức tạp, nhưng vẫn có khá đông du khách đi lễ chùa.