Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Đại hội Đảng: Tuyệt đối an toàn và thông suốt

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 15/12/2020, lực lượng CSGT toàn quốc đã ra quân, mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, tăng cường xử lý vi phạm giao thông, đặc biệt là công tác dẫn đoàn, đảm bảo trật tự, ATGT, phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Lực lượng chức năng dẫn đoàn đại biểu từ khách sạn về Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh: Minh Hải
Để đảm bảo trật tự, ATGT trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Cục CSGT đã xây dựng phương án tổng thể, ban hành kế hoạch tập huấn nâng cao công tác chỉ huy, điều khiển giao thông và dẫn đoàn cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục và Phòng CSGT Công an các địa phương. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng CSGT các địa phương lân cận Hà Nội xây dựng kế hoạch, phương án phân luồng từ xa, xử lý tình huống phức tạp về trật tự, ATGT ngay từ khi mới phát sinh, không để ảnh hưởng đến việc đi lại của đại biểu trước, trong và sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam - Trưởng Tiểu ban An ninh, trật tự Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII yêu cầu Cục CSGT xác định công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa rất quan trọng. Các đơn vị thuộc Cục CSGT phải có phương án, kế hoạch để bổ sung, hoàn thiện, quan tâm, chú ý đến việc kiểm tra phương tiện xe, lái xe phục vụ Đại hội và các phương tiện giao thông đi lại. Chủ động phối hợp với Công an các địa phương trong việc phân luồng giao thông từ xa; phối hợp với Cục Y tế đảm bảo y tế, phòng, chống dịch Covid-19 và xử lý các tình huống xảy ra liên quan đến y tế. Thực hiện tốt chế độ trực ban, trực chiến, ứng trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Theo Cục CSGT, ngay từ ngày đầu tiên của Đại hội, lực lượng CSGT đã triển khai nghiêm túc phương án dẫn đoàn, phân luồng điều tiết giao thông. Các hoạt động như đưa dẫn các đoàn đại biểu tham dự Lễ vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và đến Trung tâm Hội nghị quốc gia dự phiên trù bị, bảo đảm tuyệt đối an toàn và thông suốt.

Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, biểu dương những kết quả mà lực lượng CSGT, nòng cốt là lực lượng thuộc Cục CSGT và Công an TP Hà Nội đã đạt được trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đánh giá, Cục CSGT và Công an TP Hà Nội đã có sự chuẩn bị rất tốt, đảm bảo các phương án phải đồng bộ, tập trung, thống nhất và chủ động trong mọi tình huống; hạn chế thấp nhất UTGT; thông tin rộng rãi đến người dân Thủ đô và các tỉnh, thành về việc hạn chế phương tiện trên các tuyến đường có đoàn xe ưu tiên qua, để người dân biết và chủ động lựa chọn lộ trình tham gia giao thông.

Sáng 1/2, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã bế mạc. Suốt những ngày diễn ra Đại hội, ATGT trên các tuyến đường phục vụ đại biểu đi lại đã được đảm bảo tốt, không xảy ra sự cố về an ninh, trật tự. Thành công của Đại hội có phần đóng góp không nhỏ của các chiến sĩ CSGT, Cảnh sát trật tự thuộc Bộ Công an, đặc biệt là Công an TP Hà Nội. Mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn đại biểu và các hoạt động khác của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.