Báo điện tử Hànộimới kỷ niệm 15 năm xuất bản và ra mắt giao diện mới

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kể từ khi chính thức hoà mạng toàn cầu cuối năm 2013, đến nay, Báo điện tử Hànộimới đã có 15 năm hình thành và phát triển với những bước trưởng thành đáng kể.

Trung bình mỗi ngày, Báo điện tử Hànộimới cập nhật từ 80-120 tin, bài thuộc 50 chuyên mục, bao quát thông tin về tất cả các lĩnh vực đời sống chính trị, xã hội của Thủ đô, cả nước và quốc tế. Những sự kiện lớn, quan trọng của Thủ đô và đất nước đều được tổ chức thành các dòng sự kiện nổi bật trên trang để bạn đọc tiện theo dõi.
Những sự kiện thời sự, nóng hằng ngày đều được đưa tin dưới dạng cập nhật, tường thuật trực tiếp để phục vụ bạn đọc. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, Báo điện tử Hànộimới đưa khối thông tin về hoạt động của các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội lên vị trí nổi bật trên trang chủ với sự đổi mới mạnh mẽ về phong cách, tốc độ đưa tin, giúp bạn đọc theo dõi đời sống chính trị của Thủ đô một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
 
Để tăng mảng thông tin chuyên sâu về Hà Nội, kể từ tháng 9/2013, Báo điện tử Hànộimới ra chuyên trang riêng về Hà Nội - Nhipsonghanoi.vn - thay cho chuyên mục Thăng Long – Hà Nội trước đây; tháng 5-2018, ra mắt chuyên trang “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh” nhằm cùng thành phố đẩy mạnh phong trào xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; tháng 9-2018 ra mắt chuyên mục “Phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hoá”, góp phần cùng thành phố nâng cao tính chiến đấu, xây dựng Đảng, đấu tranh với những hành vi, biểu hiện chệch hướng của một bộ phận cán bộ, đảng viên…

Cùng với đổi mới nội dung, Báo điện tử Hànộimới luôn cập nhật các công nghệ, kỹ thuật làm báo hiện đại. Trong 15 năm hoạt động, Báo điện tử Hànộimới đã nhiều lần thay đổi giao diện theo hướng hiện đại, thân thiện hơn với độc giả, tích hợp các ưu thế công nghệ mới cho cả phiên bản máy tính cá nhân và điện thoại di động.

Từ chỗ ban đầu chỉ có thể đưa thông tin dạng ảnh và text, từ tháng 10/2008, Báo điện tử Hànộimới đã mở chuyên mục video và đến năm 2011 đã nâng cấp chuyên mục này lên thành Bản tin truyền hình; đầu năm 2013, ra mắt Bản tin phát thanh; tháng 1-2015, chính thức đưa vào họat động chức năng tọa đàm, giao lưu trực tuyến; giữa năm 2017, thực hiện thông tin bằng hình thức Infographic; tháng 10/2018, bắt đầu thực hiện các bài viết với hình thức Megastory.

Cùng với đó, Báo điện tử Hànộimới đã tổ chức các cuộc thi viết, cuộc thi ảnh, video clip để tăng tính tương tác với bạn đọc. Nhiều cuộc thi đã tạo được tiếng vang và thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc và sự đồng hành của các sở, ngành, doanh nghiệp như: cuộc thi ảnh và video clip “Hà Nội trong trái tim tôi” (2010), cuộc thi ảnh “Sông hồ trong xanh, cuộc sống an lành” (năm 2014), cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử văn minh – thanh lịch” (năm 2017, 2018)…

Những đổi mới đó đã giúp báo điện tử Hànộimới ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống báo chí cả nước và trong lòng bạn đọc. Từ chỗ chỉ đạt khoảng 3.000 lượt người truy cập mỗi ngày khi mới xuất bản, đến nay, lượng truy cập trung bình của Báo điện tử Hànộimới mỗi tháng đều ở mức 18-26 triệu lượt, tương đương 600.000-860.000 lượt truy cập mỗi ngày, tức là gấp 200-280 lần so với buổi ban đầu.

Thời gian tới, để tăng cường thông tin về Hà Nội, Báo sẽ tập trung nâng cao chất lượng cho chuyên trang Nhịp sống Hà Nội, với những thông tin nổi bật, nhanh và chính xác, kho dữ liệu tra cứu về mọi mặt đời sống dân sinh của Hà Nội. Định hướng "đọc chậm", thông tin tập trung vào các lĩnh vực văn hóa, đời sống, đô thị, nông thôn, du lịch, lịch sử, di sản… những điểm nổi bật, riêng có đặc trưng của Hà Nội.

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Báo điện tử Hànộimới, trong công cuộc nỗ lực tự hoàn thiện, đổi mới mình phù hợp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, Báo đã ra mắt giao diện mới, hướng tới một trang tin hiện đại, cập nhật và tiện dụng. Thiết kế mới tuân thủ tiêu chí rõ ràng, tinh giản và khoa học, lấy nội dung tin tức làm trung tâm, giản lược tối đa chi tiết để không ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận thông tin của độc giả.

Điểm nhấn trên giao diện mới là việc thiết kế các khối, nhóm thông tin một cách mạch lạc, khu vực trung tâm, đầu trang làm nổi bật các nội dung thông tin về chính trị, thông tin về Hà Nội... phù hợp với tiêu chí của một tờ báo Đảng và hướng tới xây dựng một trang báo điện tử mang đậm nét Hà Nội.

Giao diện mới của Báo điện tử Hànộimới cũng tạo thêm những tiện ích cho bạn đọc dễ dàng theo dõi luồng thông tin trong ngày như “Tin mới trong ngày”, “Hà Nội 24 giờ qua”.... cho phép chỉ cần một click, bạn đọc có thể có đầy đủ trước màn hình tất cả tin tức thời sự trong ngày, có thể đọc lại những tin tức hay trong ngày nếu trót bỏ lỡ.

Việc cải tiến không chỉ tập trung ở trang chủ, mà có sự thay đổi toàn diện ở tất cả các trang nội dung, được bố trí lại gần gũi hơn, giúp cho bạn đọc có trải nghiệm thú vị hơn khi xem bất kỳ một bài viết nào. Hànộimới điện tử cũng xây dựng hệ thống chia sẻ, tương tác bình luận rõ ràng và dễ sử dụng để bạn đọc có thể dễ dàng chia sẻ ý kiến của mình về mỗi thông tin đăng tải, giúp bạn đọc có cái nhìn đa chiều bằng những bình luận sắc sảo về những vấn đề thời sự...

Tuổi 15, với “tấm áo mới” vừa được khoác lên mình, với sức vóc trẻ trung, khỏe khoắn, Hànộimới Điện tử luôn hết lòng vì độc giả của mình mà phụng sự. Với tinh thần xuyên suốt 15 năm qua, Báo tiếp tục nỗ lực hoàn thiện vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.