Phạt báo Văn nghệ 30 triệu, kiểm tra thông tin "xe công gắn biển giả"

Danh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/2, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lưu Đình Phúc đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Báo điện tử Văn nghệ.

Báo điện tử Văn nghệ bị xử phạt vi phạm hành chính do báo xuất bản thêm chuyên trang có tên miền vannghetre.net không có giấy phép, vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 3 Điều 5, Nghị định số 159 năm 2013 của Chính phủ. Mức xử phạt là 30 triệu đồng.
Kèm với Quyết định xử phạt, Cục trưởng Lưu Đình Phúc cũng ký Công văn số 196 gửi Tổng Biên tập Báo điện tử Văn nghệ liên quan đến việc kiểm tra thông tin mà Báo đã đăng.
Ngày 21/2/2017, chuyên trang Văn nghệ Trẻ, có tên miền vannghetre.com.vn của Báo điện tử Văn nghệ đăng bài viết “Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả?...”, trong đó có nội dung thông tin Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng xe công nghi gắn biển số giả và có giá trị vượt quá tiêu chuẩn quy định.
Công văn nêu rõ, ngày 22/2, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã cung cấp thông tin cho báo chí, khẳng định nhiều thông tin trong bài viết nêu trên là không chính xác, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Đảng bộ, nhân dân TP. Đà Nẵng.
Cục Báo chí đề nghị Báo điện tử Văn nghệ kiểm tra nội dung thông tin đã đăng và báo cáo kết quả bằng văn bản gửi Cục Báo chí trước ngày 24/2/2017.