Báo động nạn bán vé tàu giả trên mạng dịp Tết

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều khách hàng đặt vé tàu Tết trên mạng Internet trong thời gian vừa qua bị mua phải vé giả hoặc vé mua qua các đối tượng trung gian "cò mồi, chợ đen", vé đã bị cạo sửa thông tin...

Theo thông tin cảnh báo từ CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, thời gian vừa qua trên mạng Internet xuất hiện một số website giới thiệu và chào bán vé tàu của đường sắt Việt Nam đã tự động điều chỉnh giá vé cao hơn giá gốc dẫn đến gây nhầm lẫn cho hành khách.
Thậm chí, một số khách hàng mua vé nhận được thẻ lên tàu bị cạo sửa thông tin như giá vé, ngày đi tàu, ga đi ga đến… nên không có giá trị đi tàu.
 Ảnh minh họa.
Do đó, để tránh mua phải vé giả, vé mua qua các đối tượng trung gian "cò mồi, chợ đen", vé đã bị cạo sửa thông tin... CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn khuyến cáo hành khách cần mua vé đi tàu đúng kênh phân phối chính thức của ngành đường sắt qua website chính thức là https://www.dsvn.vn và www.vetau.com.vn; hoặc tại các ga, các cửa vé, đại lý chính thức của ngành đường sắt được công bố trên website saigonrailway.com.vn và vantaiduongsathanoi.vn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần