Báo động tình trạng người nước ngoài dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, nhà chức trách ngành Hàng không liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp người nước ngoài dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Việt Nam.

 Nhiều trường hợp dùng hộ chiếu giả nhập cảnh vào Việt Nam bị phát hiện tại sân bay Phú Quốc.
Gần nhất, ngày 23/10, nhà chức trách Hàng không tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc đã bắt quả tang và lập biên bản đối với hai hành khách người Ai Cập về hành vi dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Việt Nam. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng bắt giữ đối tượng người Thái Lan tên Kruakew Miss Thanyarat vì giúp đỡ và hướng dẫn hai đối tượng trên làm việc sai trái.
Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, hai hành khách người Ai Cập có tên là  Moataz Soliman Elsayed Ali và Abouelhoda Abdelsamie Mohamed Lotfy nhưng lại dùng hộ chiếu giả mang quốc tịch Tunisia với tên Elsayed Ali Moataz và Mohamed Lotfy Abouelhoda. Các đối tượng trên dự định xuất cảnh đi Hồng Kông trên chuyến bay VJ974 xuất phát từ sân bay Phú Quốc.
Sau khi làm rõ hành vi sai phạm của các đối tượng trên, cơ quan công an cửa khẩu đã lập biên bản, cảnh cáo đưa 3 đối tượng trên, buộc trở về nơi xuất phát là Malaysia trên chuyến AK546 từ Phú Quốc đi Kuala Lumpur cất cánh lúc 14h5 ngày 23/10.
Cũng tại sân bay Phú Quốc ít ngày trước, nhà chức trách Hàng không từng phát hiện một trường hợp hành khách quốc tịch Yemen tên Almansob Gamal Mohammed Abdo đi rteen chuyến bay AK545 từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Phú Quốc sử dụng hộ chiếu Hoa Kỳ giả. Mục đích của đối tượng này là để nhập cảnh theo diện miễn thị thực song phương 30 ngày.
 Ngoài ra còn một trường hợp khác mang quốc tịch Yemen có tên Hageb Mohammed Saleh Qasem đi chuyến bay AK545 của hãng hàng không Air Asia đến Phú Quốc dùng hộ chiếu Indonesia giả cũng không qua mắt được nhà chức trách Hàng không tại sân bay Phú Quốc.
Hiện đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Phú Quốc phối hợp với Công an cửa khẩu CHK quốc tế Phú Quốc và đại diện hãng hàng không Air Asia, lập biên bản các đối tượng bàn giao lực lượng kiểm soát an ninh cảng giám sát đưa các đối tượng đến khu vực chờ quá cảnh tại nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần