Bao giờ gỡ bỏ được cách ly thành phố Đà Nẵng?

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020 diễn ra chiều 3/8, PV nêu câu hỏi đến Bộ Y tế: "Theo phương án lạc quan nhất mà Bộ tính toán thì bao giờ gỡ phong toả được Đà Nẵng?".

Tại họp báo, PV đặt câu hỏi về việc khống chế dịch ở Đà Nẵng và trên cả nước hiện tại như thế nào? "Theo phương án lạc quan nhất mà Bộ tính toán thì bao giờ gỡ phong toả được Đà Nẵng?".
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác với nhiều kinh nghiệm nhất do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn, đi kèm là đội điều trị có rất nhiều kinh nghiệm như đội dập dịch tại Hạ Lôi trước kia… Tất cả đội quân kinh nghiệm nhất ở đợt 1 đều được đưa ra đợt này.
 Ảnh minh họa

Hiện đã cách ly, tiêu độc khử trùng dập dịch ở ba cụm bệnh viện: Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng và một số điểm ghi nhận ca mắc cộng đồng; phong toả tất cả các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, các địa phương phát hiện trường hợp lây nhiễm. Triển khai truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh nghi ngờ, tiến hành cách ly tập trung để lấy mẫu giám sát tình hình sức khoẻ đối với các trường hợp nghi ngờ. Phối hợp với Bộ TT&TT nhắn tin cho tất cả các trường hợp có tiếp xúc, đã từng đến Đà Nẵng.

Huy động hơn 1.000 người là sinh viên trường y, các trường quân đội để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch ở Đà Nẵng.

"Khi nào gỡ bỏ được thì chúng ta phải căn cứ vào tình hình, hiện nay đang ở trong tầm kiểm soát rất tốt, truy vết rất quyết liệt, không để dịch lây lan trên diện rộng. Hy vọng thời gian để tháo gỡ tình hình này sẽ sớm thôi", Thứ trưởng cho hay.

Tại họp báo, PV nêu vấn đề về việc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Thành phố đã “bỏ túi” phương án cách ly xã hội tại nhà khi mà các khu tập trung có nguy cơ quá tải nhưng còn phải chờ hướng dẫn của Bộ Y tế.
“Vậy trong trường hợp này, Bộ Y tế đã chuẩn bị hướng dẫn như thế nào để Thành phố có thể áp dụng kịch bản này trong tình huống xấu sắp tới?”, PV nêu câu hỏi.
Trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho hay, hiện nay khu cách ly tập trung tương đối đông, một số khu có hiện tượng quá tải nên chúng ta cần sẵn sàng phương án cách ly tại nhà.
“Phương án này chúng tôi đã chuẩn bị từ lâu, kể cả cách ly tại khu dân cư, trường học, nhà máy, rồi những khu tập trung khác. Tất cả những phương án đã được Bộ Y tế đưa ra cụ thể và sẵn sàng thực hiện khi có lệnh của Ban Chỉ đạo”, Thứ trưởng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần