Báo Hàn Quốc tin tưởng Olympic Việt Nam sẽ đánh bại Olympic UAE

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước trận tranh HCĐ môn bóng đá nam với Olympic UAE diễn ra vào lúc 15h00 ngày mai (1/9), nhiều tờ báo hàng đầu của Hàn Quốc đã có những bài viết bình luận, nhận định về cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam trước đội bóng Tây Á.

Báo Hàn Quốc tin Olympic Việt Nam sẽ vượt qua Olympic UAE
Tờ Yonhap của Hàn Quốc đã có bài viết: “Trận đấu cuối cùng của phù thủy Park Hang Seo ở Asiad 2018”. Theo đó, họ tin rằng, Olympic Việt Nam có nhiều lợi thế để giành chiến thắng trước UAE trong trận tranh Huy chương đồng Asiad 2018.
“Ở vòng bảng Olympic UAE chỉ giành chiến thắng 1 trận và thua 2 trận. Sau đó, họ đã vượt qua Olympic Indonesia sau loạt sút luân lưu ở vòng 1/8 và tứ kết. Khi gặp đối thủ cứng cựa Olympic Nhật Bản ở vòng bán kết, họ đã dừng bước với thất bại 0-1.
Trong khi đó, hành trình của Olympic Việt Nam ở giải đấu này khá ấn tượng. Họ toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, rồi lần lượt vượt qua Olympic Bahrain và Olympic Syria. Cuối cùng, Olympic Việt Nam chỉ chịu thất bại trước nhà đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc ở vòng bán kết.
Olympic Việt Nam đang trải qua kỳ Asiad thành công nhất trong lịch sử. Dù không thể giành Huy chương vàng nhưng Olympic Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức giành Huy chương đồng. Đây sẽ là tấm huy chương đầu tiên của họ ở môn bóng đá nam Asiad. Rõ ràng, Olympic Việt Nam đang có động lực thi đấu lớn hơn hẳn so với Olympic UAE” - bài báo viết.
Trong khi đó, trang Sports có bài viết đánh giá về cơ hội của thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận đấu cuối cùng: "Điều kỳ diệu của HLV Park Hang Seo và Olympic Việt Nam vẫn chưa kết thúc. Đội Olympic Việt Nam sẽ đấu Olympic UAE để giành chiếc huy chương (HCĐ) đầu tiên của mình tại Asian Games. Và dù thua Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết thì U23 Việt Nam vẫn có khả năng giành huy chương Asiad".
Cùng với sự ủng hộ của giới truyền thông Hàn Quốc, trước đó trong bài viết của mình tác giả của Siam Sports (Thái Lan) cũng ủng hộ đoàn quân HLV Park Hang Seo vượt qua đối thủ của mình để giành tấm HC lịch sử cho bóng đá ĐNÁ: "Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Olympic UAE trong trận tranh huy chương đồng. Đây là một đối thủ vừa tầm và cơ hội vẫn còn nguyên cho các cầu thủ Việt Nam để mang về tấm huy chương lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần