Bảo hiểm OPES ra đời, tham vọng tấn công mảng bảo hiểm số

Đinh Nguyễn - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phẩn bảo hiểm OPES chính thực ra mắt thị trường bảo hiểm Việt Nam, đồng thời tiết lộ chiến lược tấn công thị trường bảo hiểm số, tập trung khai thác các yếu tố công nghệ vào dịch vụ bảo hiểm.

Công ty bảo hiểm OPES có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Hảo là Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Mai Anh Vũ là Tổng giám đốc. Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phá vỡ những thông lệ truyền thống, thay đổi lớn cách vận hành của nền kinh tế, OPES được ra đời với tầm nhìn chiến lược nhằm tích hợp các thành tựu công nghệ vào các sản phẩm bảo hiểm để cung cấp trực tiếp dịch vụ này tới khách hàng. “Sau khi được ra mắt chính thức, OPES sẽ bắt đầu giới thiệu những sản phẩm số đầu tiên ra thị trường. Sự ra đời của OPES không chỉ đơn giản là tại ra giá trị phúc lợi cho khách hàng, mà còn góp phần cùng ngành bảo hiểm thúc đẩy sự thịnh vượng chung của xã hội” - ông Nguyễn Văn Hảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị OPES chia sẻ.
 Ông Nguyễn Văn Hảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị OPES phát biểu tại Lễ ra mắt.
Cũng tại buổi lễ, ông Mai Anh Vũ (Tổng Giám đốc OPES) khẳng định sẽ đầu tư áp dụng công nghệ hiện đại vào các sản phẩm bảo hiểm của công ty nhằm đem lại cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi và thú vị khi sử dụng dịch vụ.

Theo đánh giá của ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, các đối tác của OPES đều là các DN hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, đây cũng là một thế mạnh của doanh nghiệp này khi tham gia thị trường bảo hiểm. Ông Khánh cho biết, bản thân các doanh nghiệp lâu năm trên thị trường bảo hiểm trước đây giờ cũng có xu hướng chuyển dịch đầu tư sang lĩnh vực áp dụng công nghệ vào phát triển sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm. Trong khi đó, OPES nhập cuộc thời điểm này với định hướng khai thác trực tiếp thế mạnh của kỹ thuật số thì cũng rất có thể, công ty này sẽ tiến lên để đi đầu trong mảng bảo hiểm kỹ thuật số.

Theo giới chuyên môn về bảo hiểm, một trong những tiện ích mà công nghệ có thể tối ưu hóa cho dịch vụ bảo hiểm là việc đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) giúp doanh nghiệp bảo hiểm tiếp cận thông tin khách hàng đúng người, đúng nội dung.

Ngoài ra, việc trải nghiệm đa kênh, đa kết nối sẽ giúp khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bảo hiểm mọi lúc mọi nơi với nhiều tiện ích, phương tiện đa dạng.

Ngay trong buổi ra mắt, OPES cũng đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Ngân hàng số trực thuộc VPBank là Yolo và VNPT Media. Theo thỏa thuận này, OPES sẽ thực hiện kết nối số cùng Yolo và VNPT Media để gia tăng tiện ích cho người dùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần