Bảo hiểm thương mại Hàn Quốc chính thức có mặt tại Hà Nội

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/9, Văn phòng đại diện của Công ty Bảo hiểm thương mại Hàn Quốc - KSure đã chính thức khai trương tại Hà Nội. Đây là văn phòng đại diện thứ 2 của K sure tại Việt Nam, trước đó là tại TP Hồ Chí Minh.

Các đại biểu cùng tham gia cắt băng khai trương văn phòng đại diện KSure tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Eui Joong - Tùy viên thương mại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng, khi thương mại giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển tốt và bền, thì việc mở một chi nhánh của Công ty Bảo hiểm Thương mại tại Hà Nội, là kịp thời và có ý nghĩa. Bảo hiểm thương mại cũng chính là đại diện đầu tư chính sách của Hàn Quốc cho xúc tiến đầu tư thương mại.
"Năm 2018, chúng tôi đã cung cấp 135.1 tỷ USD tín dụng xuất khẩu và cung cấp 1/5 xuất khẩu Hàn Quốc với bảo hiểm thương mại. Đối với Việt Nam, chúng tôi đã góp phần thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai đất nước thông qua hỗ trợ bảo hiểm thương mại 2.7 tỷ USD. Hà Nội là chi nhánh thứ hai của KSure ở Việt Nam sau TP Hồ Chí Minh. Ngoại trừ Mỹ và Trung Quốc, Việt Nam là đất nước duy nhất chúng tôi mở nhiều văn phòng tại một quốc gia.
Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc với sức mạnh tăng trưởng tiềm năng. Bởi thế, sự có mặt của KSure tại Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy phát triển thương mại hai nước" - Tùy viên thương mại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhận định.
Cũng theo ông Kim Eui Joong, kể từ khi quan hệ song phương Hàn Quốc - Việt Nam được thiết lập năm 1992, thương mại song phương đã tăng trưởng khoảng 131 lần trong 26 năm qua. Thương mại song phương, từng chỉ đạt 50 triệu USD vào thời điểm quan hệ ngoại giao diễn ra, nay đã chạm đến mốc 65,7 tỷ USD, con số lớn nhất từng được ghi nhận trong năm 2018, bao gồm 47,5 tỷ USD xuất khẩu từ Hàn Quốc sang Việt Nam và 18,2 tỷ USD xuất khẩu từ Việt Nam sang Hàn Quốc.