Bảo hộ công dân Việt Nam tại Lebanon sau hai vụ nổ lớn ở Beirut

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon Trần Thành Công cho biết hiện công dân Việt Nam bị thương trong vụ nổ ở Beirut đang được cấp cứu tại Bệnh viện Clemenceau Beirut.

2 vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Beirut của Lebanon.
Chiều 4/8 (giờ địa phương), 2 vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Beirut của Lebanon. Cho đến thời điểm này, vụ nổ khiến ít nhất 50 người chết và khoảng 3.000 người bị thương. Vụ nổ cũng làm hư hỏng nhiều tòa nhà lân cận khu vực thủ đô Beirut.
Theo các hãng tin của Liban, đây là vụ nổ kho hóa chất tại khu vực cảng của thủ đô Beirut.
Về công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại Lebanon, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon Trần Thành Công cho biết ngay trong đêm 4/8, Đại sứ quán đã trực tiếp liên hệ với Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Lebanon để nắm tình hình công dân Việt Nam tại đây và được biết một công dân Việt Nam tên là Đặng Huyền Nga, sinh năm 1971, đang làm giúp việc cho một gia đình tại thủ đô Beirut, bị gãy tay do đồ đạc trong nhà đổ.
Hiện công dân này đang được cấp cứu tại Bệnh viện Clemenceau Beirut.
Theo Đại sứ Trần Thành Công, hiện nay, số người Việt Nam tại Lebanon là khoảng 50 người, chủ yếu làm giúp việc và nhân viên nhà hàng, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhất là trong thời gian kinh tế Lebanon khủng hoảng và dịch bệnh Covid-19 diễn biến xấu.
Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao Lebanon và Cơ quan lãnh sự của Việt Nam tại Beirut để rà soát công dân Việt Nam tại đây, có biện pháp hỗ trợ khi cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần