Báo Kinh tế & Đô thị bảo trợ truyền thông cho Câu lạc bộ khởi nghiệp TLU

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/6, tại lễ ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp TLU (trường Đại học Thủy lợi), báo Kinh tế & Đô thị đã ký kết hợp đồng bảo trợ truyền thông với trường Đại học Thủy lợi.

 Lễ ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp TLU (trường Đại học Thủy lợi)
Câu lạc bộ khởi nghiệp TLU tiền thân là Câu lạc bộ doanh nhân tương lai của trường Đại học Thủy lợi. Hiện câu lạc bộ có 50 thành viên.
Theo Chủ nhiệm Câu lạc bộ khởi nghiệp TLU Lê Thị Mỹ Dung, việc thành lập câu lạc bộ nhằm khuyến khích, thúc đẩy sinh viên, thanh niên tham gia khởi nghiệp, lập nghiệp, từ đó xây dựng và phát triển mạng lưới khởi nghiệp của trường Đại học Thủy lợi lớn mạnh; Ươm mầm, đào tạo, vun đắp ý tưởng sáng tạo cho sinh viên, thanh niên tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho đoàn viên, sinh viên. Kết nối và kêu gọi các nguồn lực đầu tư khởi nghiệp từ các nhà tư vấn, nhà đầu tư, doanh nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà hoạch định chính sách, tuyển dụng...
"Câu lạc bộ là sân chơi dành cho các thầy cô giáo, cựu sinh viên, học viên, sinh viên của nhà trường đam mê khởi nghiệp, có mong muốn đóng góp cho hoạt động khởi nghiệp của trường Đại học Thủy lợi. Để tạo điều kiện cho Câu lạc bộ hoạt động, nhà trường bố trí 1 phòng làm việc và sinh hoạt cố định. Địa điểm sinh hoạt Câu lạc bộ là quán Coffe AZ ở ngay cổng chính nhà trường" - chị Dung chia sẻ.
Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ AZ là đơn vị bảo trợ về tài chính cho Câu lạc bộ. Với kinh nghiệm triển khai các không gian cafe khởi nghiệp sáng tạo, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ AZ bố trí không gian làm việc tại cafe AZ ngay tại cổng trường Đại học Thủy lợi, tài trợ tổ chức sự kiện, hỗ trợ kết nối DN cho Câu lạc bộ
 Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà và GS.TS Nguyễn Trung Việt ký Biên bản ghi nhớ bảo trợ truyền thông giữa Báo Kinh tế & Đô thị và trường Đại học Thủy lợi.
Tại lễ ra mắt Câu lạc bộ, đại diện Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà và GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi đã cùng ký Biên bản ghi nhớ bảo trợ truyền thông giữa Báo Kinh tế & Đô thị và trường Đại học Thủy lợi.
Theo đó, phía Báo Kinh tế & Đô thị cam kết định kỳ giới thiệu về gương khởi nghiệp của Câu lạc bộ trên ấn phẩm của Báo Kinh tế và Đô thị; giới thiệu hoạt động của Câu lạc bộ với các DN, các nhà quản lý... thông qua gặp gỡ, trao đổi nhằm giúp Câu lạc bộ kết nối và kêu gọi các nguồn lực đầu tư khởi nghiệp từ các nhà tư vấn, nhà đầu tư, doanh nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà hoạch định chính sách, tuyển dụng. Cố vấn cho hoạt động phát triển để Câu lạc bộ phát triển và hội nhập với môi trường khởi nghiệp quốc gia.
Về phía trường Đại học Thủy lợi, chủ động cung cấp và chỉ đạo Câu lạc bộ cung cấp thông tin, sự kiện, chương trình, hoạt động của Câu lạc bộ để Báo Kinh tế và Đô thị thông tin trên các ấn phẩm của mình. Phối hợp với Báo trong việc xây dựng chuyên trang, chuyên mục về Khởi nghiệp trên báo in và báo điện tử.
Ngoài ra, phối hợp với báo Kinh tế và Đô thị để tổ chức các sự kiện, tọa đàm, đối thoại nhằm giới thiệu hoạt động của Câu lạc bộ với các DN, các nhà quản lý... thông qua gặp gỡ, trao đổi nhằm giúp Câu lạc bộ kết nối và kêu gọi các nguồn lực đầu tư khởi nghiệp từ các nhà tư vấn, nhà đầu tư, doanh nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà hoạch định chính sách, tuyển dụng.
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi gửi lời cám ơn tới Báo Kinh tế & Đô thị đã hỗ trợ truyền thông cho nhà trường. Ông Việt mong muốn, thông qua sự hợp tác này, sẽ hỗ trợ cho câu lạc bộ phát triển, khuyến khích, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp của các bạn sinh viên. Từ đó xây dựng và phát triển mạng lưới khởi nghiệp của trường Đại học Thủy lợi nói riêng, phong trào khởi nghiệp của học sinh, sinh viên nói chung. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần