Báo Kinh tế & Đô thị: Chăm lo tốt hơn quyền lợi của cán bộ, nhân viên

Thanh Bình - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/2, với chủ đề “Kỷ cương - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả”, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2018. Đến dự có Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn viên chức TP Hà Nội Đặng Thị Thanh Nga.

Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức cho biết, năm 2017, báo Kinh tế và Đô thị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bám sát tôn chỉ mục đích, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, trở thành kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành phố, phản ánh kịp thời nhiều vấn đề dân sinh bức xúc của nhân dân.
Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội nghị.
Năm 2017, thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên, người lao động tiếp tục được cải thiện thu nhập bình quân của CBNV trong năm đạt gần 10 triệu đồng/người/tháng, ghi nhận sự nỗ lực của cả tập thể, góp phần đảm bảo đời sống tinh thần, vất chất của CBCNVC, tạo sự đồng thuận, tăng cường đoàn kết, cùng nhau hoàn thành tốt công việc của cơ quan. Năm 2017, Công đoàn cơ quan đã tổ chức cho CBCNVC đi nghỉ mát tại Cửa lò, giao lưu học tập kinh nghiệm với các báo bạn khu vực vùng Thủ đô và các Báo nước ngoài có quan hệ như Báo ThaiNew (Thái Lan); Tổ chức mừng sinh nhật cho CB, CNVC định kỳ hàng tháng. Các ngày lễ, tết, tổng kết năm, cán bộ, nhân viên có thưởng, có tháng lương thứ 13; Thời gian trả nhuận bút và phụ cấp được rút ngắn….

Hội nghị đã báo cáo đánh giá kết quả hoạt động năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017 của Ban Chấp hành Công đoàn; báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp và kiến nghị của cán bộ nhân viên đối với Đảng ủy, Ban Biên tập, Ban Chấp hành Công đoàn Báo và nghe các đồng chí lãnh đạo trả lời, tiếp thu các ý kiến xây dựng và kiến nghị; nghe các ý kiến phát biểu đóng góp ý kiến của cán bộ, nhân viên và người lao động. Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức đã trả lời các vấn đề liên quan tới quy định, quy chế của cơ quan; quan hệ công việc và nghiệp vụ; mua sắm trang thiết bị; chế độ chi trả nhuận bút và các chế độ khác.

Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2018 - 2020 gồm 3 đồng chí: Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Văn Chiến và Phạm Văn Dùng.

Chi hội Báo Kinh tế & Đô thị đã khen thưởng các tác giả có tác phẩm báo chí đoạt giải của danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc năm 2017; Khen thưởng 2 tập thể Công đoàn và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn báo Kinh tế & Đô thị năm 2017.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích báo Kinh tế & Đô thị đã đạt được, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn viên chức TP Hà Nội Đặng Thị Thanh Nga cũng mong rằng, những tồn tại, hạn chế sẽ được đơn vị khắc phục trong thời gian tới để tiếp tục đưa hoạt động công đoàn cơ sở ngày càng phát triển.

Trao đổi và đề nghị Ban chấp hành công đoàn cơ sở quan tâm thực hiện 4 nội dung, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn viên chức TP tin tưởng rằng, trong năm 2018, Công đoàn Báo Kinh tế và Đô thị sẽ giữ vững được những thành tích, kết quả đã đạt được, phát huy truyền thống của cơ quan, động viên CBVCLĐ xây dựng cơ quan ngày càng phát triển. “Trên tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, hội nghị sẽ xây dựng được Nghị quyết phù hợp với thực tế của cơ sở, sát với nguyện vọng của đông đảo cán bộ viên chức và đoàn viên”, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn viên chức TP hy vọng.
Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức trao thưởng cho các đơn vị tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Điểm lại những hoạt động của báo Kinh tế & Đô thị năm 2017, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cho rằng, năm qua, báo Kinh tế & Đô thị đã đạt được nhiều thành tích phấn khởi. Chuyên môn nghiệp vụ tiếp tục đổi mới. Đời sống của cán bộ nhân viên người lao động luôn được quan tâm, thu nhập của cán bộ nhân viên tăng hơn 20% so với năm 2016. Đây là nỗ lực lớn của cán bộ, nhân viên, người lao động trong năm qua.

Cùng với 6 lưu ý, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức đề nghị Ban chấp hành Công đoàn nghiêm túc tiếp thu và triển khai thực hiện chủ trương, kế hoạch công đoàn cấp trên để chăm lo tốt hơn quyền lợi của đoàn viên Công đoàn và phong trào công đoàn viên chức TP.

Phát huy những kết quả đạt được, tại hội nghị, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động đoàn kết, nhất trí, quyết tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập báo Kinh tế & Đô thị.