Báo Kinh tế & Đô thị cùng chính quyền cơ sở gỡ khó

Nguyễn Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cách đây tròn 20 năm, báo Kinh tế & Đô thị - cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội đã phát hành số báo đầu tiên.

Trải qua 20 năm xây dựng và từng bước trưởng thành, có những cơ hội được Báo tận dụng tốt để nâng cao uy tín và thương hiệu của mình, đó là đồng hành cùng bạn đọc, chính quyền cơ sở.
Trưởng ban Điện tử báo Kinh tế & Đô thị Trương Thành Trung tiếp nhận thông tin 

phản ánh của độc giả tại trụ sở Báo. Ảnh: Chiến Công

Làm báo được ví như “làm dâu trăm họ”. Từng vụ việc phản ánh ở địa phương đều được chúng tôi trân trọng, đặt mình vào hoàn cảnh của bạn đọc, cũng như chính quyền cơ sở để thông cảm và thấu hiểu. Báo thực sự trở thành nơi tin tưởng của các cấp chính quyền và bạn đọc. Những đơn thư, phản ánh của bạn đọc cũng như những vụ việc ở cơ sở đều được các phóng viên vào cuộc một cách quyết liệt.

Các phóng viên bám sát cơ sở tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Nhân dân tại các điểm nóng; gặp gỡ trao đổi với cấp ủy, chính quyền các cấp; bám sát chỉ đạo của TP để viết tin, bài đảm bảo tính khách quan, trung thực, đúng định hướng. Các bài viết được bạn đọc tin tưởng, không xảy ra sai sót lớn dẫn đến hậu quả hoặc gây khiếu kiện, tạo bức xúc ở cơ sở, giải tỏa được bức xúc của dư luận Nhân dân, như: Tuyên truyền về dự án Trạm biến áp 110 Phú Xuyên, xử lý rác tại Sơn Tây, giải phóng mặt bằng đường Vành đai 2,5; tuyến đường vành đai 1 Hoàng Cầu - Voi Phục, vi phạm quản lý đất đai tại một số địa phương, quản lý tài chính các HTX nông nghiệp dịch vụ… Sau khi các vụ việc, nhiều vấn đề Báo phản ánh đã được UBND TP, cơ quan chức năng phản hồi, yêu cầu làm rõ, đi đến tận cùng sự thật cũng như đưa ra hướng xử lý.

Đơn cử như vụ việc xây dựng Trạm biến áp (TBA) 110kV Phú Xuyên, mặc dù UBND huyện Phú Xuyên đã tuyên truyền, vận động, đối thoại để người dân hiểu rõ lợi ích của dự án (DA) trọng điểm được T.Ư, TP, nhưng vẫn có một số người dân phản đối. Suốt thời gian triển khai các bước, phóng viên luôn kịp thời có mặt tại cơ sở, hiện trường để có những bài viết tuyên truyền làm rõ lợi ích của DA đối với người dân và phản ảnh những hành vi vi phạm của một số cá nhân. Đến nay, dự án cũng đã được tiếp tục triển khai, khi hoàn thành sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 Độc giả đón đọc báo Kinh tế & Đô thị. Ảnh: Thạch Nguyễn
Có thể kể ra đây không ít những vụ việc khác như vụ việc tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, rồi những ngày mưa lớn, vùng ngập lụt sông Bùi (đoạn qua địa phận huyện Chương Mỹ), những sai phạm đất rừng ở Sóc Sơn... luôn có những dấu chân của phóng viên Kinh tế & Đô thị. Mặc dù công việc bận rộn và nhiều áp lực nhưng với nhiệm vụ là “cầu nối”, chúng tôi thật sự hạnh phúc vì đã mang lại niềm vui cho nhiều người. Kinh tế & Đô thị đã trở thành người bạn thân thiết của Nhân dân, đồng hành cùng chính quyền cơ sở.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên - Tổ trưởng Tổ dân phố 21, phường Kim Liên, Đống Đa: Báo đề cập đến nhiều mặt của đời sống

14 năm làm Tổ trưởng Tổ dân phố, tôi thường xuyên đọc báo Kinh tế & Đô thị. Nhờ đó, tôi tiếp nhận được nhiều thông tin về chính trị, kinh tế và các vấn đề đời sống, văn hóa, giải trí trên địa bàn TP Hà Nội. Tôi nhận thấy báo Kinh tế & Đô thị cập nhật rất nhanh những thông tin thời sự hoạt động trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, Báo có nhiều bài viết chỉ ra những hạn chế, tồn tại, giúp người dân có góc nhìn đa chiều về những chủ trương, chính sách của TP.

Tôi mong muốn, thời gian tới, Kinh tế & Đô thị tiếp tục có nhiều đổi mới, có thêm nhiều bài viết hấp dẫn hơn nữa, đặc biệt là về các vấn đề người dân quan tâm như tiền lương, an toàn thực phẩm, y tế...

Ông Vũ Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên:

Bám sát đời sống Nhân dân

Tôi nhận thấy, Báo có nhiều thay đổi, đã bám sát đời sống của Nhân dân. Các vấn đề thời sự nóng hổi được đông đảo độc giả quan tâm đã được Báo kịp thời phản ánh một cách trung thực với thông tin nhiều chiều và liên tục, bám sát đến khi kết thúc sự kiện, sự việc. Mỗi trang báo đều được đăng tải đầy đủ các thông tin liên quan đến mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, đô thị, pháp luật bạn đọc… trong và ngoài nước, đặc biệt những thông tin liên quan đến TP.

Tôi rất mong báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục phát huy sức mạnh của mình hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng tin, bài trong mỗi số báo để không phụ lòng độc giả.

Ông Vũ Văn Tưởng, thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính,

huyện Chương Mỹ: Báo ngày một thay đổi về nội dung và hình thức

Hòa Chính là xã vùng sâu, xa trung tâm huyện và TP nhưng ngày nào chúng tôi cũng có báo Kinh tế & Đô thị để đọc. Tôi nhận thấy, tờ báo đang ngày một đổi mới cả về hình thức cũng như nội dung, đã thể hiện được tầm vóc và chính kiến của một tờ báo. Nhiều phóng viên, nhà báo rất nhiệt tình, tích cực về vùng sâu, vùng xa và có những bài viết tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, phong trào làm kinh tế, phản ánh đời sống thường ngày ở nông thôn một cách trung thực, khách quan và sinh động. Cùng với đó, nhiều phóng viên của Báo đã tạo được dấu ấn trên mặt báo với hàng loạt bài viết có tính điều tra, thu hút, lôi cuốn được bạn đọc yêu thích. Các trang báo được in rất bắt mắt đã gây được ấn tượng với độc giả. Cách sắp xếp bài viết và ảnh minh họa cho mỗi số báo luôn được thay đổi như những món ăn tinh thần hàng ngày tạo được nhiều bất ngờ cho độc giả. Những thông tin trong các trang báo đã và đang có sự tác động không nhỏ đến đời sống của người dân chúng tôi. Qua đó, giúp địa phương ngày một khởi sắc. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần