Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 26/12, Bộ TN&MT đã tổ chức Lễ trao giải Giải thưởng Môi trường Việt Nam và Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V. Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B thể loại báo in với loạt bài “Giải quyết nguồn nước sông Đà bị ô nhiễm dầu” của nhóm tác giả: Vân Nhi – Thương Huế – Thủy Tiên.

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu trao giải B cho các tập thể, cá nhân đạt giải
Đến dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thuận Hữu, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam; Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương; Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương……
Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường do Bộ TN&MT chủ trì được tổ chức định kỳ 2 năm từ năm 2010. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh những phóng viên báo chí có thành tích xuất sắc, luôn sẵn sàng và đồng hành trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng góp phần vào sự nghiệp bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Từ khi phát động, Ban tổ chức Giải thưởng lần thứ V nhận được gần 434 tác phẩm của 347 tác giả, nhóm tác giả tham gia Giải thưởng báo chí về tài nguyên và môi trường với 4 loại hình báo chí gồm: Báo viết, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Trong đó, đặc biệt có 163 tác phẩm được chuẩn bị đăng tải trong nhiều kỳ, nhiều tác phẩm được đăng tới 8, 9 kỳ.
Các tác phẩm báo chí dự thi đều mang tính phát hiện, phản biện sâu, bám vấn đề, phản ánh toàn diện, khách quan, trung thực về bức tranh bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của đất nước, có hiệu quả xã hội tích cực. Điều đó vừa tạo niềm vui, niềm tin, đồng thời tạo áp lực không nhỏ đối với cho các Hội đồng giám khảo gồm các nhà khoa học, nhà quản lý, các nhà báo có uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
 Lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị tặng hoa chúc mừng nhóm phóng viên của báo đạt giải B.
Sau nhiều vòng lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng với tinh thần khách quan, dân chủ, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 38 đề xuất xuất sắc nhất cho giải thưởng báo chí về tài nguyên và môi trường để tiến hành trao 4 giải A, 12 giải B và 20 giải C, 2 giải tập thể dành cho hai đơn vị Thông tấn xã Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam.
Trong đó, báo Kinh tế & Đô thị nhận giải B với thể loại báo in với loạt bài “Giải quyết nguồn nước sông Đà bị ô nhiễm dầu” của nhóm tác giả: Vân Nhi – Thương Huế – Thủy Tiên. Đây là tác phẩm được thực hiện trong thời gian Nhà máy nước sạch Sông Đà bị nhiễm dầu. Loạt bài đã ghi nhận, điều tra thực tế, phản ánh nỗ lực khắc phục sự cố của các đơn vị chức năng TP Hà Nội nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân.
Cũng tại buổi lễ, Bộ TN&MT đã lựa chọn 34 hồ sơ dự thi cho 6 lĩnh vực của các tập thể, cá nhân và cộng đồng để đề xuất Bộ TN&MT quyết định trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần