Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Loạt phóng sự ảnh “Nhọc nhằn người dân vùng rốn lũ Chương Mỹ” của phóng viên Hồ Hạ thực hiện vào cuối tháng 7/2018 đã vinh dự được nhận giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu” tại lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2019.

Người dân Chương Mỹ dùng thuyền di chuyển trong vùng ngập lụt. Ảnh do phóng viên Hồ Hạ chụp tháng 7/2018.
Chiều 17/3, Hội báo toàn quốc 2019 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm, vì lợi ích của đất nước và Nhân dân” đã bế mạc sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi động, ý nghĩa.
Hội báo toàn quốc với 76 khu vực trưng bày gồm 112 gian trưng bày tiêu chuẩn đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 200 đơn vị, bao gồm cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo từ trung ương đến địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí, 8 cụm hội nhà báo tỉnh, thành phố và đáng khích lệ là có 9 hội nhà báo địa phương có gian trưng bày riêng, rất có bản sắc.
Đây thực sự là cuộc hội tụ nghề nghiệp, văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo và công chúng báo chí cả nước… Đã có hàng nghìn lượt người đã đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo, tăng thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài. Đây là nét đẹp của hội báo được duy trì từ nhiều năm nay.
 Tác giả Hồ Hạ - báo Kinh tế & Đô thị (ngoài cùng, bên phải) nhận giải B “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu” năm 2018. 
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 6 loại giải: “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”, “Bìa báo Tết đẹp”, “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”; “Các công trình bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí”; “Chương trình phát thanh và truyền hình Tết ấn tượng”; “Giao diện báo điện tử đẹp” cho các tập thể, cá nhân.
Trong đó, gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội giành giải A “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”.
Đặc biệt, tại tại hạng mục “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”, báo Kinh tế & Đô thị đạt giải B (loại hình báo ảnh) với tác phẩm “Nhọc nhằn người dân vùng rốn lũ Chương Mỹ” của tác giả Hồ Hạ; giải Khuyến khích (loại hình báo in) cho tác phẩm “Ngập lụt ngoại thành Hà Nội: Tìm giải pháp cho vùng rốn lũ” của tác giả Hồ Hạ, Thủy Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần