Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải C cuộc thi tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – 48 cá nhân, tập thể đạt giải cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020, trong đó nhóm tác giả báo Kinh tế & Đô thị đạt giải C đã được Bộ LĐTB&XH trao thưởng.

Ngày 11/12, Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020, Bộ LĐTB&XH tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020 lần thứ 4 năm 2020.

Cuộc thi nhằm triển khai sâu rộng và thiết thực phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Với sự quan tâm của các cơ quan báo chí góp phần tạo sự đồng thuận xã hội đối với công tác giảm nghèo, đẩy mạnh thông tin về chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo. Cũng như tập trung tuyên truyền các địa phương, tập thể, cá nhân, hộ gia đình nổi bật trong giảm nghèo bền vững; những gương điển hình tiên tiến, kinh nghiệm vươn lên thoát nghèo...

 Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải cao của cuộc thi.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố danh sách 48 cá nhân, tập thể đạt giải cuộc thi ở 5 hạng mục (Báo in, báo điện tử, báo hình, báo phát thanh, báo ảnh).

Trong đó, ở hạng mục báo in có 1 tác phẩm đạt giải Nhất là “Đổi mới tư duy trên đồng đất” (3 kỳ) của nhóm tác giả Nguyễn Thị Xuân Tươi, Đặng Thị Tuyết Hiền (Báo Vĩnh Long) đạt giải A.

2 tác phẩm đạt giải B là “Dịch Covid-19 kèm hạn hán – Ngập mặn: Nguy cơ gia tăng hộ nghèo do tác động kép” (5 kỳ) của Minh Nguyệt, Huỳnh Xây, Chúc Ly, Chiến Hoàng (Báo Nông thôn ngày nay) và “Khi ý Đảng hợp lòng dân” (3 bài) của tác giả Lê Thị Hảo (Báo Phú Yên).

Có 3 tác phẩm đạt giải C, trong đó có loạt 5 bài “Cuộc chiến chống Covid-19 dân nghèo thành thị không đơn độc” của nhóm tác giả Báo Kinh tế & Đô thị là Đoàn Thị Hải Lý, Trần Thị Oanh, Nguyễn Bảo Thắng, Lại Quang Tấn. Với loạt bài này, nhóm tác giả đã đề cập đến việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc “chống dịch như chống giặc” và “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp chính quyền TP Hà Nội đến cơ sở đã tích cực hỗ trợ cuộc sống cho người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Đã có nhiều đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được hỗ trợ lương thực, thực phẩm kịp thời, từ nguồn kinh phí của TP Hà Nội, quận, huyện, xã, phường; từ nguồn vận động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Đặc biệt, ngay sau khi Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 42/NQ-CP, TP Hà Nội đã triển khai hỗ trợ cho người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc nghèo, hộ cận nghèo người lao động... để họ vượt qua đại dịch, có việc làm, ổn định cuộc sống.

 Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải Nhất và Nhì tại Hội nghị này.