Báo Kinh tế & Đô thị gần dân hơn, đời sống hơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là lời nhận xét về báo Kinh tế & Đô thị của các nhà quản lý, chuyên gia, nhà báo, cộng tác viên báo Kinh tế & Đô thị trong buổi gặp gỡ thân mật cuối năm Ất Mùi tại tòa soạn báo, số 21 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Kinh tế & Đô thị đã “lên hạng”

Cuối năm, tiết trời không đỏng đảnh kiểu mưa nắng thất thường mà như một kẻ bảo thủ cố kéo lùi thời gian mang cái lạnh thấu xương của ba bốn mươi năm trước về Hà Nội. Trời lạnh, lại mưa khiến cho có cảm giác như càng lạnh hơn cái lạnh của 12 - 13oC. Nhưng trong hội trường của báo Kinh tế & Đô thị, một không khí ấm áp, thân thiết của những người bạn, những người đồng nghiệp sau cái bắt tay và nụ cười rạng rỡ. Họ có đủ lứa tuổi, thành phần từ các nhà lãnh đạo, quản lý, nhà báo, nhà thơ... nhưng đều có chung một lý do để có mặt ở đây, ấy là tình yêu và trách nhiệm với Kinh tế & Đô thị - tờ báo của chính quyền và Nhân dân Thủ đô.
Độc giả đọc ấn phẩm báo Kinh tế & Đô thị. Ảnh: Phạm Hùng
Độc giả đọc ấn phẩm báo Kinh tế & Đô thị. Ảnh: Phạm Hùng
Nhà báo Lê Thọ Bình - người có bề dày làm báo khắp từ Nam ra Bắc, hiện là Phó Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Viettimes chia sẻ, cộng tác với Báo, ông mong muốn đóng góp công sức xây dựng Kinh tế & Đô thị trở thành một tờ báo được người dân ưa thích. “Cái khó nhất là lãnh đạo tờ báo phải tập hợp được đội ngũ những người tâm huyết, yêu quý thực sự tờ báo của mình. Phải luôn sẵn sàng hết lòng vì tờ báo, như thế thông tin trên mặt báo mới hay, hấp dẫn bạn đọc” - ông nhấn mạnh.

Nhà báo Quốc Phong - nguyên Phó Tổng Biên tập báo Thanh Niên thì cảm thấy “thú vị” khi cộng tác với Kinh tế & Đô thị. Ông cho rằng, khoảng 5 năm trở lại đây, Kinh tế & Đô thị đã có nhiều khởi sắc, Báo có phong cách đàng hoàng, hấp dẫn bạn đọc. Sự phát triển của Kinh tế & Đô thị thấy rõ, đó là việc vẫn phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị nhưng đã “gần dân hơn, đời sống hơn”.

Ông Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT, một cộng tác viên thân thiết của Báo cho rằng, thời gian qua, Kinh tế & Đô thị đã “lên hạng”. Theo dư luận bạn đọc, người dân thì sự “lên hạng” này đồng bộ ở cả nội dung, vị thế và tầm ảnh hưởng trong xã hội...

Phải có bản sắc riêng

Nguyên Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Công Nghĩa Hoàn, nguyên Tổng Biên tập Tạ Việt Anh và nhà thơ Vũ Duy Thông có chung quan điểm “Báo muốn phát triển phải có bản sắc riêng”. Ông Vũ Duy Thông chia sẻ: “Với tôi, những năm gần đây dù vắng ở đâu nhưng “không thể vắng trên Kinh tế & Đô thị”. Tờ báo ngày càng trở thành bạn đồng hành thân thiết và không thể không đọc bởi nó thực sự gần dân, chia sẻ với dân những gì họ cần. Để Báo tiếp tục phát triển hơn nữa thì phải có bản sắc riêng, phải “địa phương hóa” và ngày càng gần dân hơn nữa”.

Ông Vũ Mão - nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội chia sẻ, rất thú vị khi đọc báo Kinh tế & Đô thị. “Phải nói thật là viết cho Kinh tế & Đô thị là khó, rất khó. Nhưng thật sự là rất vui bởi khi cộng tác với Báo đã giúp mình hiểu hơn về Hà Nội. Mong muốn của chúng ta là Hà Nội ngày càng khá hơn lên nên khi viết về quy hoạch Thủ đô là day dứt lắm! Bởi vẫn còn đó những “dòng sông đen” như Tô Lịch, sông Sét, Lừ...”.

Cũng tại buổi gặp mặt có một nhân vật đặc biệt đối với tờ báo, đó là người đã ký quyết định khai sinh báo Kinh tế & Đô thị 17 năm về trước - nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên. Mặc dù những ngày giáp Tết rất bận rộn, nhưng với tình cảm sâu nặng, thân thiết với tờ báo, ông Hoàng Văn Nghiên vẫn dành thời gian đến thăm Báo. Trước tập thể cán bộ, phóng viên của báo và đội ngũ những cộng tác viên thân thiết, nguyên Chủ tịch UBND TP đã phát biểu ngắn gọn: “Tôi rất vui và xúc động khi thấy tờ báo ngày càng phát triển, trưởng thành. Đội ngũ cán bộ, phóng viên của Báo ngày càng vững vàng hơn. Đây là tờ báo duy nhất của cấp chính quyền trong cả nước và chỉ Hà Nội có. Vì vậy, chúc Báo ngày càng phát triển xứng đáng với mong muốn và kỳ vọng của chính quyền và Nhân dân Thủ đô”.

Cứ như vậy trong không khí thân tình, những lời tâm sự, chia sẻ của nhà thơ Nguyễn Sỹ Đại, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, kiến trúc sư Thanh Tùng, chuyên gia kinh tế Đào Ngọc Lâm... đều bày tỏ tình cảm yêu mến và mong muốn đồng hành cùng tờ báo. Có lẽ đó là món quà ý nghĩa nhất mà Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị nhận được từ đội ngũ cộng tác viên nhân dịp đón Xuân mới Bính Thân 2016.